top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

ด.ญ.วัย 13 ปี ร้องตรง "ปวีณา" ถูกตาเลี้ยงข่มขืน-ขู่ฆ่า

ด.ญ.วัย 13 ปี ใจสู้ ร้องตรง "ปวีณา" ถูกตาเลี้ยงลวงเข้าม่านรูดข่มขืน-ขู่ฆ่า ประสานบ้านพักเด็กฯ ขอนแก่นดูแล


29 ต.ค.65 จ.ขอนแก่น ด.ญ.วัย 13 ปี ใจสู้ ร้องตรง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถูกตาเลี้ยงลวงเข้าโรงแรมม่านรูดข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่ 10 ขวบเรื่อยมา ขู่ฆ่าห้ามบอกใคร นางปวีณา ประสานบ้านพักเด็กฯ ขอนแก่น รับเด็กเข้ารับการคุ้มครอง ก่อนพาเข้าแจ้งความ และประสาน ผกก.สภ.เวฬุวัน จับกุมตาเลี้ยงหื่นรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว เตรียมคุมตัวส่งฝากขังพรุ่งนี้


สืบเนื่องจากด.ญ.นุช (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ส่งข้อความขอความช่วยเหลือมาทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่าถูกนายเชน (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ตาเลี้ยงข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ ป.5 อายุ 10 ขวบ โดยถูกกระทำถึง 3 ครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม - ธันวาคม 2562 และครั้งล่าสุดเดือนพฤศจิกายน 2564 นายเชนใช้กลอุบายล่อลวงเข้าโรงแรมม่านรูดในอ.เมืองขอนแก่น ที่ผ่านมาไม่กล้าพูดกับใครเนื่องจากถูกนายเชนข่มขู่จะฆ่าให้ตายถ้าไปเล่าให้ใครฟัง แต่ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้วเพราะนายเชนพยายามจะเข้าหาจนต้องอยู่อย่างหวาดกลัว ยายก็รู้เห็นเป็นใจ ส่วนแม่ก็ไปอยู่กับพ่อเลี้ยงที่ต่างจังหวัด ไม่รู้จะพึ่งใครจึงตัดสินใจแอบแชตเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

ด.ญ.นุช ได้บอกกับมูลนิธิปวีณาฯ อีกว่า ตนเองไม่มีโทรศัพท์มือถือต้องแอบใช้โทรศัพท์ของยายแชตเฟซบุ๊กมาร้องทุกข์ ขอให้ช่วยเหลือดำเนินคดีกับตาเลี้ยง


หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน นางมยุรี อึ้งตระกูล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปที่โรงเรียนของด.ญ.นุช และประชุมหารือร่วมกับครู ผอ.โรงเรียน ก่อนรับด.ญ.นุช เข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพที่บ้านพักเด็กฯ ขอนแก่น


จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อให้ทางบ้านพักเด็กฯ ขอนแก่น พาเด็กเข้าแจ้งความ โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษแทนแม่เด็ก สอบสหวิชาชีพเด็กตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อดำเนินคดีกับตาเลี้ยงรายนี้


ล่าสุดวันที่ 29 ต.ค. นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน ว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายเชน ตาเลี้ยง ในข้อหา กระทำชำเราแก่เด็กอายุยังไม่เกิน13ปี พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และจับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ววันนี้ และจะคุมตัวไปฝากขังศาลบ่ายวันนี้

สำหรับด.ญ.นุช จะยังอยู่ในการคุ้มครองสวัสดิภาพของบ้านพักเด็กฯ ขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ต่อจากนี้ ซึ่งทางพม.จะได้มีการประเมินความพร้อมของครอบครัวหากแม่หรือญาติจะรับเด็กไปดูแล และเตรียมความพร้อมช่วยเหลือด้านการศึกษา เนื่องจากด.ญ.นุช มีแผนอยากจะย้ายโรงเรียน โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือด.ญ.นุช ร่วมกับ บ้านพักเด็กฯ ขอนแก่น กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต่อไป




ดู 165 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page