top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” ให้ความรู้ นรต. ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 77

“ปวีณา” ให้ความรู้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 77 จำนวน 20 นาย เข้าศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 14 ก.ย.65 ตามโครงการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ฝึกหลักสูตรสัมผัสปัญหาชุมชน พร้อมพาลงพื้นที่ดูการทำงานช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ และผู้เสียหายเคสต่างๆ ที่ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ



สืบเนื่องจากวันที่ 31 ส.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเชิญจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 77 จำนวน 113 นาย ในการปฐมนิเทศ ฝึกหลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจสัมผัสปัญหาชุมชน รุ่นที่ 26 ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ห้องเตมียเวส โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม


ทั้งนี้ นับตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. – 14 ก.ย.65 นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 77 จำนวน 20 นาย มาศึกษาดูงานกับมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน


สำหรับภารกิจตลอด 15 วันนับตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. - 14 ก.ย.65 มีดังนี้


วันที่ 1 ก.ย.65 นักเรียนนายร้อยตำรวจจำนวน 20 นาย มาดูงานที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อศึกษาการรับกรณีที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ เก็บข้อมูล รับเรื่องจากเหยื่อถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์ ถูกชาวจีนบังคับให้หลอกคนไทยลงทุนบิทคอยน์ ซ้อมทรมาน ใช้ไฟฟ้าช็อต จับแก้ผ้าถ่ายคลิปข่มขู่ เรียกค่าไถ่ตัว 1 แสนบาท


วันที่ 2 ก.ย.65 นางปวีณา พานักเรียนนายร้อยตำรวจ 20 นาย ไปเยี่ยมคุณยายวัย 78 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ ที่บ้านผู้สูงอายุ จ.ปทุมธานี หลังพลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ คุณยายถูกหลานสะใภ้ทำร้ายร่างกายและจิตใจ และมูลนิธิปวีณาฯ ได้ร่วมกับ ตำรวจ พม.นนทบุรี ให้การช่วยเหลือส่งคุณยายเข้ารับการคุ้มครอง ระหว่างที่รอลูกสาวมาจากต่างประเทศเพื่อรับคุณยายไปดูแลต่อช่วงเดือน ต.ค.65





วันที่ 5 ก.ย.65 นางปวีณา ได้นำนักเรียนนายร้อยตำรวจดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ 6 หน่วยงาน ที่เดินทางมาพบโดยร่วมประชุมและเข้าคัดแยกผู้เสียหาย 7 ชีวิต ที่ถูกแก๊งจีนฟิลิปปินส์ทารุณกรรม ประกอบด้วย 1.นายปภาวิน มรรยาวุฒิ รอง ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI. 2.พ.ต.อ.ต่อตระกูล เกียวประเสริฐ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี 3.พ.ต.ท.อรรถพงษ์ นกขุนทอง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศพดส.ตร.) 4.ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ตภาค 1 (TICAC) 5.ตำรวจภูธรภาค 1 และ 6.นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี


วันที่ 6 ก.ย.65 นางปวีณา ให้นักเรียนนายร้อยตำรวจทำเวิร์คช็อป หาแนวทางช่วยเหลือเคสต่างๆ ที่มูลนิธิปวีณาฯ จากนั้นเวลา 14.00 น. ได้พานักเรียนนายร้อยตำรวจทั้ง 20 คน และพาพ่อแม่สาววัย 16 ปี ที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา เพื่อไปรับลูกสาวที่ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังนางปวีณา ประสานทหาร และตำรวจช่วยเหลือกลับมาได้ปลอดภัย


วันที่ 7 ก.ย.65 ปวีณา ร่วมประชุมกับ พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. ร.14 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ก่อนลงพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมตรวจดูเส้นทางธรรมชาติที่มักมีการลักลอบใช้เดินทางข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีคณะ นรต. ร่วมฟังการประชุมและลงพื้นที่ด้วย




วันที่ 8-9 ก.ย.65 นางปวีณาให้นักเรียนนายร้อยตำรวจทำเวิร์คช็อป หาแนวทางช่วยเหลือเคสต่างๆ ที่มูลนิธิปวีณาฯ และเพื่อเตรียมรายงาน พลตำรวจโท ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่จะเดินทางมามูลนิธิปวีณาฯ ในวันที่ 12 ก.ย.65


วันที่ 12 ก.ย.65 นางปวีณา พา 8 เหยื่อค้ามนุษย์ เด็กสาว 16 ปี ถูกบังคับค้าประเวณีเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา และเหยื่อถูกทำร้ายบังคับทำงานเยี่ยงทาสที่ฟิลิปปินส์ เข้าพบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรอง ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องการปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง (ศพดส.ตร.) เพื่อขยายผลจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ โดยมี นักเรียนนายร้อยตำรวจ 20 นาย ร่วมเดินทางไปติดตามการทำงาน รับฟังการบรรยายการปฏิบัติงานของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และดูงานที่ ศพดส.ตร. ด้วย


จากนั้นเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ตรวจเยี่ยมนักเรียนนายร้อยตำรวจ 20 นาย ที่มาศึกษาดูงาน ที่มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมขอบคุณ นางปวีณา ที่ได้ให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ทำงาน และพานักเรียนนายร้อยตำรวจร่วมลงพื้นที่สัมผัสการทำงานของหลายหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อนเพื่อได้รับทราบถึงปัญหาสังคมเกิดจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่และสามารถแก้ไขปัญหาสังคมได้เมื่อสำเร็จการศึกษาออกไปรับราชการและขอบคุณนางปวีณา ที่ให้การดูแลด้านที่พักและอาหารตลอดช่วงเวลาการศึกษาดูงาน 2 สัปดาห์นี้




วันที่ 13 ก.ย.65 ปวีณา พานักเรียนนายร้อยตำรวจ 20 นาย ไปแจกขนมให้เด็กๆ 300 คน ที่โรงเรียนอนุบาลพรพระร่วง แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และช่วงเย็นไปแจกข้าวกล่อง ถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่จ.ปทุมธานี และเขตสายไหม กรุงเทพฯ ร่วมกับเพจอีจันและมูลนิธิเพชรเกษม


วันที่ 14 ก.ย.65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับมูลนิธิเพชรเกษม และเพจอีจัน ลงพื้นที่ชุมชนวัชรพล 3 แจกข้าวกล่องจำนวน 980 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความหิวให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง โดยมีนายร้อยตำรวจ รุ่น 77 ปี 3 จำนวน 20 นาย ซึ่งมาศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ร่วมลงพื้นที่ด้วย


ส่วนช่วงบ่ายวันเดียวกัน นางปวีณา ได้พา นักเรียนนายร้อยตำรวจ 20 นาย ไปศึกษาดูงานที่ สน.บางเขน โดยมี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางเขน บรรยายให้ความรู้


นอกจากนี้ มูลนิธิปวีณาฯ ได้ร่วมกับเพจอีจัน และมูลนิธิเพชรเกษม โดยคุณอู๊ดลงมือทำกับข้าวเอง มามอบข้าวกล่องให้ สน.บางเขน จำนวน 250 กล่องด้วย


ทั้งหมดนี้ คือ กิจกรรมและภารกิจตลอด 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. – 14 ก.ย.65 ที่นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 77 จำนวน 20 นาย ได้เข้าศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป





ดู 138 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page