top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

"ปวีณา" ลงพื้นที่ จว.สุรินทร์ เยี่ยมครอบครัว ด.ช. ป.3-ด.ญ. ป.1 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"ปวีณา" ลงพื้นที่ จว.สุรินทร์ เยี่ยมครอบครัวเด็กชาย ป.3 และเยี่ยมครอบครัวเด็กหญิง ป.1 โดยบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเด็กทั้งสองอย่างเร่งด่วน



จว.สุรินทร์ วันที่ 2 ก.พ.66 เวลา 10.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และด.ญ. 7 ขวบ นักเรียนป.1 เดินทางไปที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นางสาวพัทธิอร กาฬสุวรรณ พมจ.สุรินทร์ นายสุพล เสตเขตต์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ และพ.ต.อ.รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผกก.สภ.บัวเชด ร่วมประชุมหาแนวทางช่วยเหลือเด็กทั้งสอง ก่อนเดินทางพาเด็กหญิง 7 ขวบ ไปสอบสหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมี ผกก.สภ.บัวเชด พมจ. หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ สุรินทร์ร่วมเดินทางไปด้วย


จากนั้นเวลา 13.30 น. นางปวีณาได้นัดแม่เด็กชายป.3 มาพบที่สภ.บัวเชด ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ ชัยณรงค์ศักดิ์ อดีตผกก.บัวเชด ที่เพิ่งส่งมอบหน้าที่ต่อให้กับ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผกก.สภ.บัวเชด นางสาวพัทธิอร กาฬสุวรรณ พมจ.สุรินทร์ นายสุพล เสตเขตต์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ นายทวีสิทธิ์ มั่นจิต ผอ.สพป.สุรินทร์ ผอ.โรงเรียน ปลัดอำเภอบัวเชด ผู้ใหญ่บ้าน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.บัวเชด เพื่อทำความเข้าใจว่าทุกหน่วยงานห่วงใยและให้ความช่วยเหลือ โดยทางพม.จะฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กทั้งสอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรม หลังการพูดคุยแม่ด.ช.ป 3 เข้าใจในเจตนาดีของทุกหน่วยงานที่พยายามให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้ในส่วนของด.ญ.ที่ยังอยู่ในอาการหวาดผวาไม่กล้าไปโรงเรียน ทางผอ.โรงเรียนจะช่วยเหลือให้มีการเรียนการสอนที่บ้านต่อไป



พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ ชัยณรงค์ศักดิ์ อดีตผกก.บัวเชด ได้รายงานในที่ประชุมว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ส่งเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุเบื้องต้นพบเนื้อเยื่อพรมจรรย์ฉีกขาด และต้องรอผลตรวจยืนยันดีเอ็นเอ ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเด็กชายจนกว่าจะมีการสอบสหวิชาชีพเด็กทั้ง 2 ฝ่าย และต้องรอผลตรวจร่างกายของเด็กหญิงอย่างละเอียดคาดว่าใช้เวลาประมาณ 1 เดือน


ด้าน พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผกก.สภ.บัวเชด ที่เพิ่งมารับตำแหน่งวันที่ 1 ก.พ. และดูแลเคสนี้ต่อ กล่าวว่า วันนี้เรามาร่วมกันทำงานทุกฝ่าย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสหวิชาชีพเด็กทั้งสองฝ่ายและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อนจะสรุปสำนวนคดี ซึ่งเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี กระทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการขัดเกลานิสัยและละลายพฤติกรรมให้รู้ถูกผิดเป็นคนดีในสังคม


นางปวีณา กล่าวว่า วันนี้มูลนิธิปวีณาได้เดินทางมาจ.สุรินทร์ เพื่อเยี่ยมครอบครัวเด็กนักเรียนฝ่ายหญิงและเด็กนักเรียนฝ่ายชาย พร้อมทั้งประชุมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการช่วยเหลือเด็กทั้งสอง โดยทาง พมจ. บ้านพักเด็กฯ สุรินทร์ และสาธารณสุข จะฟื้นฟูสภาพจิตใจด.ญ และด.ช.ให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว


นางปวีณา ขอบคุณทุกหน่วยงานที่บูรณาการทำงานร่วมกัน โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าในการช่วยเหลือร่วมกับตำรวจ และพม.ต่อไป


ดู 128 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page