top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

"พริตตี้สาวสวย" ร้อง "ปวีณา" ขอความช่วยเหลือส่งไปรักษาหลังป่วยไม่ทราบสาเหตุ




กรุงเทพฯ 29 ก.พ.67 "พริตตี้สาวสวย" ร้อง "ปวีณา" ขอความช่วยเหลือส่งไปรักษาหลังป่วยไม่ทราบสาเหตุ ผอมโซเหลือแต่กระดูก ขาซ้ายมีอาการชาและลีบเดินไม่ได้ ไม่มีเงิน ต้องกินอาหารที่ขึ้นราอยู่ในตู้เย็น ทนทุกข์ทรมานอยู่คนเดียวในบ้านที่รกสกปรก "ปวีณา" รุดเยี่ยมที่บ้านพัก พร้อมรับตัวส่งโรงพยาบาลยันฮีเข้าแอดมิด โรงพยาบาลยันฮี ยินดีจะให้การช่วยเหลือโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


กรุงเทพฯ วันที่ 29 ก.พ.67 เวลา 10.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่ย่านบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เยี่ยม น.ส.อัง (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี อดีตพริตตี้ ที่ป่วยไม่ทราบสาเหตุ จากที่เคยน้ำหนัก 45 กก. ในระยะเวลาไม่นานน้ำหนักลดลงไปถึง 10 กก. ตอนนี้น้ำหนักเหลือเพียง 35 กก. ส่วนสูงประมาณ 165 ชม.ไม่มีเรี่ยวแรง เบื่ออาหาร ขาซ้ายมีอาการชาและลีบเดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้ค้ำสามขาช่วยพยุงเวลาเดิน กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ต้องใส่แพมเพิสตลอดเวลา โดยน.ส.อัง อาศัยอยู่เพียงลำพัง เพราะพ่อแม่และปู่เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรงมะเร็ง ทุกวันนี้น.ส.อัง ต้องทุกข์ทรมานไม่มีเงินที่จะซื้ออาหารกิน บางครั้งต้องกินอาหารที่เหลือเก็บไว้นานมากจนขึ้นราอยู่ในตู้เย็น และไม่มีคนดูแล อยู่ในบ้านที่สภาพข้าวของรกกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ นานๆ ครั้งจะมีเพื่อนซื้อของกินของใช้มาให้บ้าง

 

ระหว่างที่นางปวีณา พูดคุยสอบถามอาการและความเป็นอยู่ น.ส.อัง มีอาการเหนื่อยหอบอย่างเห็นได้ชัด นางปวีณาจึงได้ช่วยเหลือพาน.ส.อัง ส่งไปทำการตรวจร่างกายหาสาเหตุของอาการป่วยและทำการรักษาที่โรงพยาบาลยันฮี โดยได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ยินดีจะให้การช่วยเหลือน.ส.อัง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย




 

ข่าวที่สื่อนำเสนอ ดังนี้

 



 

 

ดู 62 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page