top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

พลเมืองดีแจ้ง “ปวีณา” ช่วยเด็กชายวัย 11 ปี เร่ร่อน

พลเมืองดีแจ้ง “ปวีณา” ช่วยเด็กชายวัย 11 ปี เร่ร่อน อาศัยนอนอยู่ที่วินมอเตอร์ไซค์ปากซอยพหลโยธิน 52 เบื้องต้นประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว


วันที่ 26 ต.ค.65 พลเมืองดีแจ้ง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พบเด็กชายวัย 11 ปี เร่ร่อนมาอาศัยหลับนอนอยู่ที่วินมอเตอร์ไซค์ปากซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ อยู่เป็นประจำ สภาพผอมโซเนื้อตัวมอมแมม ไม่ยอมกลับบ้าน เกรงว่าเด็กจะไม่ปลอดภัยและเป็นเหยื่อของแก๊งยาเสพติด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้ง นางปวีณา ประสาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงพัฒนาสังคมฯ (พม.) และประสาน พ.ต.อ.อาทิตย์ พรหมนอก ผกก.สน.บางเขน ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กทันที

ทั้งนี้ พบเด็กชายมีอาการเซื่องซึมหิวโซ มีบาดแผลถูกสุนัขกัดที่ขา เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามข้อมูลแต่เด็กไม่ค่อยพูดจาบอกเพียงว่า อาศัยอยู่ย่านบางเขนกับตายาย แต่ไม่อยากอยู่บ้านเพราะตายายทำงานก่อสร้างไม่ดูแล


นางปวีณา ร่วมกับ พ.ต.อ.อาทิตย์ และเจ้าหน้าที่ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม ได้ประชุมหาแนวทางช่วยเหลือเด็ก โดยเจ้าหน้าที่ OSCC ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วนำส่งเด็กไปสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท) กระทรวงพัฒนาสังคมฯ รับเด็กเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ ซึ่งทาง พม. จะได้ติดตามญาติมาสอบถามข้อมูลและตรวจสอบเรื่องความพร้อมในการเลี้ยงดูเด็ก โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมต่อไป



ดู 31 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page