top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

จับแล้ว! ครูพละโค้ชวอลเลย์บอลหื่น รร.ใน จ.เชียงใหม่ ขยี้กาม นร.หญิง 3 คน



จ.ปทุมธานี 9 เม.ย.67 “ปวีณา” ประสาน ผู้การ ปคม.จับกุมครูพละโค้ชวอลเลย์บอลหื่น! รร.ในจ.เชียงใหม่ ขยี้กาม นร.หญิงนักกีฬาวอลเลย์บอล 3 คน อายุ 11-13 ปี รองผู้การ ปคม. มาประชุมกับ “ปวีณา” หาแนวทางช่วยเหลือเหยื่อให้กับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติสุข  

 

วันที่ 9 เม.ย. 67 เวลา 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ประสาน ผบก.ปคม. จับแล้ว! ครูพละโค้ชวอลเลย์บอลหื่น! ขยี้กามนักเรียนหญิงนักกีฬาวอลเลย์บอล 3 คน อายุ 11-13 ปี ขณะไปเก็บตัวแข่งขันที่ จ.เชียงใหม่ ลำปาง อุดรธานี เลย และพ่อแม่พาเข้าร้องทุกข์ต่อ “ปวีณา” เมื่อวันที่ 1 เม.ย.67 ก่อนจะพาไปแจ้งความตำรวจ ปคม. ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจ ปคม.คุมตัวฝากขังศาลแล้ว โดยทั้ง 3 ครอบครัวรวมถึง 3 เด็กหญิงผู้เสียหายอยู่ในความดูแลมูลนิธิปวีณาฯ        



 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก. ปคม. กล่าวว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เกิดขึ้นกับเด็กๆ ซึ่งผู้กระทำเป็นครู ทั้งนี้ครอบครัวต้องเป็นเกราะกำบังให้กับลูกหลานและพูดคุยกับลูกหลานให้มากเพราะบางครั้งเด็กมีอะไรจะไม่กล้าบอก โดยตำรวจ ปคม. ดูแลเรื่องนี้โดยตรง จะจัดการกับผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาด และให้การช่วยเหลือกับผู้เสียหาย เรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไร การที่ผู้ต้องหาปฏิเสธก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะกระทำได้ และทางตำรวจก็ได้สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานจนขอศาลอนุมัติออกหมายจับในข้อหา “กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่อยู่ในความดูแล, พาหรือพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร” เมื่อวันที่ 5 เม.ย.67

 

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. รับเรื่องนี้จากมูลนิธิปวีณาฯ ได้ดำเนินการจับกุมอย่างรวดเร็ว กรณีนี้หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมสามารถแจ้งมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อประสาน ปคม. ดำเนินคดี และขอฝากเตือนภัยกับเด็กๆ พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด เรื่องนี้ถือเป็นภัยสังคมอย่างร้ายแรง เคสนี้มูลนิธิปวีณาฯ ได้พาพ่อแม่เด็กหญิงทั้ง 3 ราย ไปขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมแล้ว และวันนี้ได้ประชุมกับผู้ปกครองเด็กทั้ง 3 คน และพ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก. ปคม. เพื่อหามาตรการป้องกันและปราบปราม โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะให้การช่วยเหลือเด็กหญิงทั้ง 3 คนในเรื่องการฟื้นฟูสภาพจิตใจและให้กลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติสุข และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้กับ ปคม. อย่างใกล้ชิดต่อไป 




 

สืบเนื่องจากวันที่ 1 เม.ย.67 พ่อแม่ 3 ครอบครัว พาลูกสาว 3 คน เดินทางมาจากจ.เชียงใหม่ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ด.ญ.เอ อายุ 13 ปี กับ ด.ญ.บี อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้นม.1 และด.ญ.ซี อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนเดียวกันในจ.เชียงใหม่ (ทั้งหมดนามสมมุติ) ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียน และเคยเข้าแข่งขันระดับประเทศมาแล้วหลายรายการ

 

เด็กทั้ง 3 คน ถูกนายเล็ก (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ครูพละและเป็นโค้ชทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียนลวนลาม กอด จับหน้าอก จับก้น จับอวัยวะเพศ และใช้นิ้วล่วงละเมิดทางเพศขณะเก็บตัวไปแข่งขันตามจังหวัดต่างๆ โดยเวลาไปเก็บตัวครูก็ไปนอนกับนักเรียนที่เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ไม่ให้เด็กพูดคุยกับพ่อแม่อ้างว่าจะเสียสมธิ และห้ามพ่อแม่ไม่ให้นอนกับลูก ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเมิดสิทธิและไม่ถูกต้อง หากเด็กไปบอกอะไรกับพ่อแม่เมื่อครูรู้ก็จะหาเรื่องทำโทษเด็กเวลาซ้อมวอลเลย์บอล โดยให้ยืนตากแดด และให้วิ่งรอบสนาม

 

พ่อแม่กล่าวว่า ลูกสาวของพวกตนทั้ง 3 คน ยังเล่าอีกว่า ครูเคยเรียกเด็กทั้ง 3 คนไปถามว่า มีอะไรปิดบังครูมั้ย? ด.ญ.เอ กับด.ญ.บี จึงตอบไปว่า ก็ครูทำหนูกับเพื่อนทำไม? แต่ครูพละก็ปฏิเสธไม่รู้เรื่อง และยังย้อนถามเด็กๆ ว่า ครูทำจริงเหรอ? ทำตอนไหน? จากนั้นก็อ้างว่า ครูจำไม่ได้ คงเป็นเพราะวันนั้นกินยาแก้แพ้เข้าไปเลยทำไปไม่รู้ตัว คงจะแค่มือปัดไปโดนเท่านั้น ครูขอโทษ  




 

จากนั้นพ่อแม่เด็กทั้ง 3 คน และพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กๆ ในทีมวอลเลย์บอลอีก 10 กว่าคนได้พาลูกๆ ย้ายโรงเรียนหนี เพราะทางโรงเรียนยังไม่มีการดำเนินการใดๆ กับครูพละรายนี้ พ่อแม่ทั้ง 3 คน ต้องการจะดำเนินคดีกับครูพละรายนี้ให้ถึงที่สุด จึงพากันเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ    

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. ก่อนมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาพ่อแม่และลูกสาว 3 ครอบครัวเดินทางไปพบ พ.ต.อ.รัชภูมิ  กุสุมาลย์  ผกก. ปคม. กก.4 แจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กหญิงทั้ง 3 คน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และนัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 4 เม.ย. ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับครูพละโค้ชวอลเลย์บอลรายนี้ในข้อหา “กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ที่อยู่ในความดูแล, พาหรือพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร” เมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 และจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในจ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา



ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page