top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

แม่เครียดลูกชายวัย 18 ติดยาคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้าน ร้อง "ปวีณา" ช่วยเหลือ



จ.ร้อยเอ็ด 19 เม.ย.67 แม่เครียดลูกชายวัย 18 ปี ติดยามีอาการคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านและเผาเสื้อผ้า ร้อง "ปวีณา" ช่วยเหลือ หลังรับเรื่องประสาน รอง ผกก.สภ.จตุรพักตรพิมาน ส่งเข้าสถานกักขังกลาง จ.ร้อยเอ็ด หลังพ้นการควบคุมตัว เตรียมเข้ารับการบำบัดรักษาที่สถาบันธัญรักษ์ จ.ขอนแก่น

 

สืบเนื่องจากวันที่ 18 เม.ย.67 นางส้ม (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนเลิกรากับอดีตสามีมาตั้งแต่ลูกยังเล็ก ตนต้องเลี้ยงดูลูกชาย 2 คน ปัจจุบันอายุ 13 ปี และ 18 ปี กับแม่ที่ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาด้วยตัวคนเดียว โดยทำอาชีพเก็บของเก่าขาย หลายปีที่ผ่านมา นายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ลูกชายคนโต จากที่เคยเป็นเด็กดีเรียนเก่งกลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เพราะหันไปเสพยาเสพติดตั้งแต่อายุ 14 ปี แม่เคยเกลี้ยกล่อมพาไปบำบัดรักษา แต่เมื่อลูกกลับบ้านมาก็ไม่ยอมกินยาแถมยังกลับไปเสพยาเสพติดอีก ระยะหลังลูกเริ่มมีอาการทางประสาท นั่งพูดคนเดียว ทำลายข้าวของ และจะทำร้ายคนในบ้าน ทำให้ยายกับน้องต้องย้ายไปอยู่บ้านญาติ ส่วนแม่ก็ต้องออกทำงานหาเงิน




 วันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่แม่อยู่กรุงเทพฯ นายเอ้ได้คลุ้มคลั่งจุดไฟเผาเสื้อผ้าในบ้านและถ่ายรูปส่งไลน์มาให้แม่ดู บอกว่า "จะเผาบ้านตัวเอง เพราะโมโหที่ไม่มีใครอยู่บ้าน จะขอเงินใครก็ไม่ได้" แม่จึงรีบโทรบอกผู้ใหญ่บ้านและญาติที่อยู่บ้านใกล้เคียงให้ไปช่วยดับไฟที่บ้านได้ทัน วันที่ 15 เม.ย. ยายได้ไปแจ้งความที่ สภ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ตำรวจจึงมาที่บ้านพบนายเอ้กำลังนั่งเสพยาอยู่ จึงนำตัวไปโรงพักเพื่อดำเนินคดีข้อหา เสพยาเสพติด ก่อนที่ตำรวจจะส่งตัวไปอยู่ที่สถานกักกันกลางจ.ร้อยเอ็ด แม่ต้องการให้นายเอ้ได้รับการบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดระยะยาว เพื่อให้กลับมาเป็นคนดีในสังคม และเป็นเด็กที่น่ารักของครอบครัว จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ     

 

หลังจาก นางปวีณา รับเรื่องขอความช่วยเหลือ จึงได้ประสาน พ.ต.ท.บรรเจิด ชมภูฤกษ์ รอง ผกก.สภ.จตุรพักตรพิมาน หลังออกจากสถานกักขังกลาง จ.ร้อยเอ็ด ให้ตำรวจส่งตัวไปบำบัดที่สถาบันธัญรักษ์ จ.ขอนแก่น ทันที และจะดูระยะเวลาการบำบัด หากยังไม่ดีขึ้นมูลนิธิปวีณาฯ จะประสานบ้านปันสุข จ.กระบี่ ส่งตัวนายเอ้ไปบำบัดโครงการระยะยาวต่อไป




ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page