top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

สาวถูกสามีสาดน้ำร้อนใส่หน้า ตามตัว อาการดีขึ้นแล้ว ขอบคุณ รพ.วิมุต และมูลนิธิปวีณาฯ ที่ช่วยเหลือ

จ.ราชบุรี 12 มี.ค.66 สาวถูกสามีสาดน้ำร้อนใส่หน้า ตามตัว อาการดีขึ้นแล้ว ขอบคุณ รพ.วิมุต ที่ดูแลอย่างดี และมูลนิธิปวีณาฯ ที่ประสานช่วยเหลือ ล่าสุด ผกก.สภ.บ้านโป่ง จับกุมสามีโหดมาดำเนินคดี จากนี้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดผวาอีกแล้ว



จ.ราชบุรี วันที่ 12 มี.ค.66 รพ.วิมุต ดูแลรักษาอย่างดี สาวถูกสามีสาดน้ำร้อนใส่หน้าและตามตัว ทำร้ายร่างกาย ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว ขอบคุณ มูลนิธิปวีณาฯ รพ.วิมุต และผกก.สภ.บ้านโป่ง ออกหมายจับ และจับกุมสามีโหดมาดำเนินคดี จากนี้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดผวาอีกแล้ว


ความคืบหน้ากรณี น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี หญิงสาวโชคร้าย ถูกนายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีชาวจ.ราชบุรี มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด อยู่กินกันมากว่า 8 ปี ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ กระทั่งวันที่ 27 ก.พ.66 นายเอ้ กล่าวหาว่าน.ส.หนึ่งโยนกุญแจบ้านทิ้ง แต่ฝ่ายหญิงปฏิเสธไม่ได้ทำจนเกิดมีปากเสียงรุนแรง นายเอ้ได้ต้มน้ำร้อนมาราดที่ใบหน้าและตามตัวน.ส.หนึ่งจนเป็นแผลผุพองพร้อมกักขังให้อยู่ในกระต๊อบ จนวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเอ้ออกไปนอกบ้าน น.ส.หนึ่งจึงรีบหนีออกมาหายายที่อาศัยอยู่ย่านรามคำแหง กรุงเทพฯ



ค่ำวันที่ 1 มี.ค. สองยายหลานได้เจอตำรวจป้อมยามให้เบอร์โทรติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ และให้เงิน 40 บาท ซึ่งทั้งสองเห็นว่ามืดค่ำแล้วจึงพากันกลับบ้านก่อน ช่วงสายวันที่ 2 มี.ค. ยายกับน.ส.หนึ่งได้ไปพบพลเมืองดีที่สำนักงานเขตสวนหลวง ขอให้ช่วยติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่อง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ขับรถไปรับเข้าร้องทุกข์ให้ข้อมูลที่มูลนิธิปวีณาฯ ก่อนจะประสานรพ.วิมุต ช่วยรับตัวน.ส.หนึ่งเข้ารับการผ่าตัดวางยาสลบทันที เพื่อทำการลอกแผลที่ถูกน้ำร้อนลวกตามใบหน้า แขน และลำตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ โดยรพ.วิมุต ให้การดูแลน.ส.หนึ่ง เป็นอย่างดีและทำการล้างแผลให้ทุกวัน


วันที่ 10 มี.ค.66 ยายและน.ส.หนึ่ง รู้ข่าวว่านายเอ้ พยายามออกตามหาตัวจึงเกรงว่าจะถูกฆ่าและเป็นอันตราย นอกจากนี้นายเอ้ ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กร่ายยาวถึง 4 หน้ากระดาษ ทำนองตัดพ้อขอโทษน.ส.หนึ่งและยอมรับกับสิ่งที่ทำลงไป ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้พายายไปแจ้งความกับ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีกับนายเอ้ ขณะที่น.ส.หนึ่งยังพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.


โดย พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนเดินทางมาสอบปากคำน.ส.หนึ่ง ที่รพ.ทันที พร้อมกับสอบปากคำแพทย์ที่ให้การรักษา ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายเอ้ ในข้อหา 1.ทำร้ายร่างกาย 2.ทำร้ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส และ 3.กระทำความรุนแรงในครอบครัว จากนั้นได้ทำการจับกุมตัวนายเอ้ แจ้งข้อหาตามหมายจับส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดราชบุรีในวันที่ 12 มี.ค.66


ด้านยายและน.ส.หนึ่ง กล่าวว่า ขอขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ แพทย์ พยาบาล รพ.วิมุต ที่ให้การดูแลรักษาอย่างดี และพ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่มีมูลนิธิปวีณาฯ ประสานช่วยเหลือ ยายก็ไม่รู้จะพาหลานไปรักษาที่ไหนเพราะฐานะยากจน และไม่รู้จะต้องอยู่อย่างหวาดผวาไปอีกนานแค่ไหนหากผู้กระทำผิดยังลอยนวล.


รวมลิงก์ข่าวที่สื่อนำเสนอ




ดู 43 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page