top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” ติดตามคดี ด.ญ.4 ขวบถูกข่มขืน ลงพื้นที่ สภ.หนองสาหร่าย เร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

จว.นครราชสีมา “ปวีณา” พาแม่และด.ญ. 4 ขวบ ที่แม่ร้องทุกข์ลูกถูกข่มขืน ลงพื้นที่ สภ.หนองสาหร่าย พร้อมประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตำรวจ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี



จว.นครราชสีมา วันที่ 1 ก.พ.66 เวลา 14.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่และด.ญ. 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ที่แม่ร้องทุกข์ลูกสาวถูกข่มขืนไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และไม่ทราบว่าเหตุเกิดที่ไหน เดินทางไปที่ สภ.หนองสาหร่าย จว.นครราชสีมา โดยมี นายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธ์ ผอ.ปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเดินทางไปด้วย


ในการลงพื้นที่วันนี้ นางปวีณา ได้ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ คเชนทร์ เสตะปุตตะ รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช ผกก.สภ.หนองสาหร่าย ตัวแทน พมจ.นครราชสีมา ตัวแทน หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา นายดำเนิน เพียรค้า ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 4 นายวรัญญู ปุลาเลิศ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความเป็นธรรม นายพชร โสภานุมาศ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง ตัวแทนนายอำเภอหนองสาหร่าย จว.นครราชสีมา บูรณาการทำงานร่วมกันเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิง สอบสหวิชาชีพ เยียวยาผู้เสียหาย ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ก่อนจะเดินทางไปที่โรงเรียนของเด็กหญิงประชุมร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนเพื่อหาแนวทางป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กๆ




พ.ต.อ.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช ผกก.สภ.หนองสาหร่าย กล่าวว่า หลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจรีบส่งตัวเด็กหญิงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และตำรวจได้ลงพื้นที่ภายในโรงเรียนดูกล้องวงจรปิดทั้ง 12 ตัว ในช่วงเที่ยงถึงบ่ายทันที ซึ่งยังไม่พบความผิดปกติ ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และส่งเสื้อผ้า กางเกงในที่เด็กหญิงสวมใส่ในวันเกิดเหตุไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเร่งพิสูจน์ทราบหาตัวผู้กระทำผิด พร้อมไล่ไทม์ไลน์ช่วงเวลาที่เด็กอยู่ที่โรงเรียนในวันที่ 24 ม.ค. จนถึงเวลาที่ผู้ปกครองมาแจ้งความตำรวจ พร้อมส่งตัวเด็กส่งตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง และรอให้เด็กมีสภาพจิตใจพร้อมก่อนที่จะสอบสหวิชาชีพต่อไป



นางปวีณา กล่าวว่า คดีนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เด็กหญิง 4 ขวบ ขณะนี้สภาพจิตใจยังย่ำแย่ นางปวีณาจึงขอให้แม่มอบลูกให้อยู่ในความดูแลของ พม.เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจก่อน เพื่อที่จะสอบสหวิชาชีพ ขอชื่นชม พ.ต.อ.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช ผกก.สภ.หนองสาหร่าย ที่ทำงานอย่างเต็มที่ มีความตั้งใจที่จะเร่งพิสูจน์ทราบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี แต่เรื่องนี้อาจมีผู้ที่ไม่คาดคิดเข้ามาเกี่ยวข้อง คดีนี้จึงต้องใช้เวลาจนกว่าเด็กพร้อมที่จะให้การกับสหวิชาชีพ และรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบการดำเนินคดี เพื่อจะได้จับกุมผู้กระทำผิดตัวจริงมาลงโทษตามกฎหมาย โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและติดตามการช่วยเหลือร่วมกับตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป



สืบเนื่องจากวันที่ 30 ม.ค.66 คุณแม่ อายุ 33 ปี ชาวจว.นครราชสีมา ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาววัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกข่มขืนกระทำชำเราโดยไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุและไม่ทราบว่าถูกกระทำที่ไหน เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ด้วยความที่ลูกเป็นเด็กไร้เดียงสายังไม่สามารถให้การได้ชัดเจนว่าถูกใครกระทำ คุณแม่ได้พาลูกเข้าแจ้งความแล้วที่สภ.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา ส่งตรวจร่างกายเบื้องต้น แพทย์แจ้งพบร่องรอยถลอกบริเวณอวัยวะเพศ เยื่อพรหมจารีย์ไม่ฉีกขาด



คุณแม่ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุลูกสาวกลับบ้านมามีอาการหวาดผวาไม่พูดจากับใคร ได้แต่บอกกับแม่ว่าเจ็บที่อวัยวะเพศ เมื่อแม่ดูก็พบว่ามีเลือดซึมๆ ออกมา แม่จึงนำเรื่องดังกล่าวไปบอกครูที่โรงเรียน เบื้องต้นครูตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงเที่ยงถึงบ่าย แต่ไม่พบเห็นอะไรผิดปกติ แต่ก็ยังมีบางมุมที่กล้องอาจส่องไปไม่ถึง ขณะที่ลูกสาวเองก็หวาดผวาไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี



หลังรับเรื่องวันที่ 30 ม.ค.66 นางปวีณา ได้เชิญ ผอ.ปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมรับข้อมูลจากแม่ด.ญ. ที่มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กระทรวงศึกษาธิการ ดูแลสภาพจิตใจเด็กหญิง และนางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช ผกก.สภ.หนองสาหร่าย จว.นครราชสีมา ลงพื้นตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและเร่งสอบสหวิชาชีพ ด.ญ. เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป






ดู 46 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page