top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” พาผู้เสียหายเข้าขอบคุณ “บิ๊กโจ๊ก”

“ปวีณา” พาผู้เสียหาย 2 กรณี สาว 16 ถูกหลอกลวงไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศเมียนมา และนักเรียนสาวถูกรอง ผอ.ร.ร. ทำอนาจาร เข้าขอบคุณ “บิ๊กโจ๊ก” ที่ช่วยเหลือคืนความเป็นธรรม



วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ร่วมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี แถลงข่าวจับกุมขบวนการหลอกลวงผู้เสียหาย อายุ 16ปี บังคับไปค้าประเวณีที่ประเทศเมียนมา ซึ่งได้เคยร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ที่บังคับไปค้าประเวณี เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ที่ เมืองเมียวดีประเทศเมียนมา และช่วงเดือนกันยายน นางปวีณา ได้ประสานมายัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 รายได้ นางปวีณาจึงได้พาพ่อแม่เด็กเดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ เข้าขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และฟังการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาด้วย




และในวันเดียวกันนี้ นางปวีณา ได้พาพ่อแม่นักเรียนหญิงพัฒนาการช้า อายุ 17 ปี ขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่ได้สั่งการดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมกับรอง ผอ. โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งย่านบางชัน โดยวันที่ 1 ต.ค. 2565 ตำรวจได้นำ รอง ผอ.ส่งศาลเรียบร้อยแล้ว


สำหรับรายละเอียดมีดังนี้

กรณีที่ 1

แม่ ด.ญ.อายุ 16 ปี จาก จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความช่วยเหลือกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ลูกสาวลูกหลอกบังคับไปค้าประเวณีที่เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา นางปวีณา ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พันเอก ณรงชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. ร.14 แม่สอดติดต่อทหารเมียนมา ต่อมา ทหารเมียนมา สามารถเข้าช่วยเหลือหญิงสาววัย 16 ปี ถูกหลอกบังคับค้าประเวณีที่ร้านคาราโอเกะหลังกาสิโนแจ๊คดรากอนไนท์เมืองเมียวดีประเทศเมียนมาข้ามฟากกลับประเทศไทยในคืน วันที่ 6 ก.ย. 2565 และต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คนดำเนินคดีแล้ว




กรณีที่ 2

วันที่ 28 ก.ย. 2565 แม่น้องพลอย (นามสมมุติ) ร้องลูกสาวถูกรองผู้อำนวยการโรงเรียน ทำอนาจาร นางปวีณา ประสานขอความช่วยเหลือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.และพาพ่อแม่และน้องพลอยไปแจ้งความกับ พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน โดย พล.ต.อ.สุรเขษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการติดตามคดีอย่างใกล้ชิด จนวันที่ 1 ต.ค.65 ตำรวจได้เรียกตัว รองผู้อำนวยการ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา แจ้งข้อหาและนำตัวฝากขังที่ศาลมีนบุรี วันที่ 1 ต.ค. แล้ว



ประมวลภาพ









ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page