top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

"ปวีณา" ขอบคุณ เรือนจำอำเภอธัญบุรี นำผู้ต้องขังมาบำเพ็ญประโยชน์



จ.ปทุมธานี 11 เม.ย.67 "ปวีณา" ขอบคุณ เรือนจำอำเภอธัญบุรี นำผู้ต้องขังมาบำเพ็ญประโยชน์ ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบมูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ระหว่างวันที่ 10-11 เม.ย.67


วันที่ 11 เม.ย.67 ภายหลังจากที่ นายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้นำผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอธัญบุรี จำนวน 16 คน ออกบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ณ ที่ทำการมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบทั่วบริเวณพื้นที่ 5 ไร่ ตั้งแต่วานนี้

 

วันนี้เป็นวันที่ 2 ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ของผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอธัญบุรี ที่มูลนิธิปวีณาฯ ผู้ต้องขังทุกคนแข็งขันทำงานกันอย่างเต็มกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ทุกคนก็ยังมีรอยยิ้มที่แสดงถึงมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นและได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม  




 

หลังผ่านไปครึ่งวันช่วงเที่ยงมูลนิธิปวีณาฯ เติมพลังให้กับผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอธัญบุรีทุกคนด้วยอาหารมื้อกลางวัน ประกอบด้วย ผัดกะเพราหมู ไก่ทอด และทอดมันปลากราย หลังจากรับประทานอาหารกันอย่างเต็มอิ่ม ผู้ต้องขังทุกคน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ยังคงเดินหน้าปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบพื้นที่กันต่อจนเสร็จสิ้นก่อนที่ผู้ต้องขังทุกคนจะได้เดินทางกลับไปเรือนจำอำเภอธัญบุรี

 

นางปวีณา กล่าวว่า หลังได้รับการช่วยเหลือจากเรือนจำอำเภอธัญบุรีที่ส่งผู้ต้องขังมาบำเพ็ญประโยชน์ ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบมูลนิธิปวีณาฯ 2 วันนี้ ทั้งการตัดแต่งตกไม้ ถางหญ้าที่ขึ้นรก รื้อกอบัวในบ่อน้ำ และทำความสะอาดศาลาเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระมูลนิธิปวีณาฯ ได้มาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั่วบริเวณมูลนิธิปวีณาฯ มีความสะอาดตามากขึ้น ขอขอบคุณ นายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี ที่ได้ให้ผู้ต้องขังมาทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ครั้งนี้ และหวังว่าผู้ต้องขังทุกคนจะกลับคืนสู่สังคมไปเป็นพลเมืองดีทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป




ดู 14 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page