top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

ป้าร้อง “ปวีณา” หลานสาว 5 ขวบ ถูกน้องชายยายเลี้ยงข่มขืน

ป้าร้อง “ปวีณา” หลานสาว 5 ขวบ ถูกน้องชายยายเลี้ยงข่มขืน ขอให้ช่วยเหลือพาแจ้งความและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


วันที่ 21 ต.ค.65 ป้าร้อง “ปวีณา” หลานสาววัย 5 ขวบ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ถูกน้องชายยายเลี้ยงอายุ 40 ปี (เพิ่งพ้นโทษจากคุกคดียาเสพติด) ข่มขืนตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ขอให้ “ปวีณา” ช่วยเหลือพาแจ้งความและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยได้ประสาน ผกก.สภ.สิรินธร จับตัวได้เมื่อช่วงค่ำ


สืบเนื่องจากวันที่ 17 ต.ค.65 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นางป๊อบ (นามสมมุติ) ผู้เป็นป้า เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี แจ้งเรื่อง ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) หลานสาววัย 5 ขวบ ถูกนายหลาย (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี น้องชายของยายเลี้ยง (ภรรยาใหม่ของตา) และเคยต้องโทษติดคุกในคดียาเสพติด ข่มขืน ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือพาป้าไป จ.อุบลราชธานี เพื่อแจ้งความและดำเนินคดีถึงที่สุด


ป้ากล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ด.ญ.เอ หลานสาววัย 5 ขวบ มาบอกกับตนว่า “ตอนนี้สบายใจแล้ว ไม่ต้องกลัวใคร และไม่มีใครมาทำอะไรได้อีกแล้ว” ซึ่งเป็นคำพูดที่หลานเพิ่งจะปริปากบอกยายหลังจากกลับมาอยู่กับยายได้ 3 เดือน ยายจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้นหลานบอกว่า “ตั้งแต่ 2 ขวบ ที่ไปอยู่บ้านตากับยายเลี้ยง นายหลายเป็นคนอาบน้ำให้และล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง อีกทั้งข่มขู่ไม่ให้บอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย เด็กกลัวมากจึงไม่กล้าบอกใคร”


ป้า เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาทางฝั่งป้าและยายแท้ๆ พยายามจะเอาหลานมาเลี้ยงเองแต่ตาไม่ยอม จนกระทั่งตาที่ป่วยเป็นมะเร็งอาการหนักจึงยอมให้หลานกลับมาอยู่กับยาย และหลังปล่อยหลานกลับมาช่วงเดือน มิ.ย. ได้ 2 วัน ตาก็เสียชีวิตลง


ป้าเล่าต่อว่าเมื่อ 3 ปีก่อน ด.ญ.บี (นามสมมุติ) หลานสาว 8 ขวบ ที่เป็นลูกของน้องสาวอีกคน ได้ไปเที่ยวบ้านตาก็เจอกับนายหลาย น้องชายยายเลี้ยง ที่เพิ่งออกจากคุกคดียาเสพติด แอบมาล่วงละเมิดทางเพศตอนนอนหลับ 1 ครั้ง ตอนนั้นด.ญ.บี มาบอกป้ากับยาย จากนั้นป้ากับยายจึงไปบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับตาแต่ตาไม่เชื่อจึงทะเลาะกันยกใหญ่ มาครั้งนี้นายหลายก็มาทำกับด.ญ.เอ ซ้ำอีก ป้ากับยายใจแทบสลายสงสารหลานสาวทั้ง 2 คน ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย


หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.พันธ์ยศ พีระยศวริศ ผกก.สภ.สิรินธร ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไป จ.อุบลราชธานี พาป้าและด.ญ.บี ขณะนี้อายุ 11 ปี ไปแจ้งความที่ สภ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี วันที่ 17 ต.ค.65 เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุบ้านของยายเลี้ยง และนางปวีณา ได้ประสาน นายวิศิษฐ์ ผลดก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ช่วยรับยายและด.ญ.เอ อายุ 5 ขวบ จาก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งอยู่ห่างไกลกัน มาแจ้งความที่สภ.สิรินธร ในขณะเดียวกันเพื่อแจ้งความเอาผิด ผู้กระทำผิดถึงที่สุด


วันที่ 21 ต.ค.65 เวลา 18.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พันยศธ์ พีระยศวริศ ผกก.สภ.สิรินธร ว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นายหลาย น้องชายยายเลี้ยง ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และสามารถจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีแล้วช่วงค่ำวันนี้ (21 ต.ค.65) โดยจะคุมตัวฝากขังศาลในวันที่ 23 ต.ค.65





ดู 64 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page