top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” ติดตามคดี ด.ญ. 13 ปีถูกครูพละข่มขืน ร่วมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“ปวีณา” ติดตามคดีด.ญ. 13 ปีถูกครูพละข่มขืน ที่จ.กาฬสินธุ์ พร้อมร่วมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม และแนวทางช่วยเหลือในปัจุบันและอนาคต


วันที่ 24 ต.ค.65 เวลา 17.50 น.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปถึงสนามบิน จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นางปราณี ประทุมมา พมจ.ร้อยเอ็ดมารอรับพร้อมแม่และน้า เด็ก นร.อายุ 13 ปี จากนั้นทั้งหมดร่วมเดินทางโดยรถตู้ พมจ.ร้อยเอ็ด (ประมาณ 1 ชม.) ไปยัง สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์


ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. นางปวีณา พาแม่เด็ก นร. เข้าร่วมประชุมกับนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ รักษาการผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พลตำรวจตรี สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวิช ผู้บังคับการ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ผู้กำกับ สภ.กุฉินารายณ์ นางศิริกร ณ ระนอง พมจ.กาฬสินธุ์ นางปราณี ประทุมมา พมจ.ร้อยเอ็ด และนายอำเภอกุฉินารายณ์ หารือการดำเนินคดีตามขบวนการยุติธรรมและแนวทางช่วยเหลือในปัจุบันและอนาคต




โดยได้รับฟังแม่เด็ก กล่าวว่า ลูกสาวเป็นเด็ก นร.กีฬา รร.วันที่ 17 ต.ค.65 เป็นวันแรกที่เปิดเรียน ลูกสาวต้องเก็บตัวนอนอยู่ใน รร. คืนวันนั้นครูพละเรียกเด็ก นร.เข้าไปห้องครู นวดขาให้เด็กแล้วข่มขืน จากนั้นบังคับไม่ให้เด็กบอกใคร วันรุ่งขึ้นเด็กไปบอกรุ่นพี่ใน รร. นร.รุ่นพี่จึงโทรแจ้งแม่มารับพา เข้าแจ้งความและเข้าตรวจร่างกาย เบื้องต้นพบมีร่องรอยการฉีกขาด


จากนั้นวันที่ 22 ต.ค.65 แม่เด็ก นร.ได้โทรมามูลนิธิปวีณาฯขอให้ติดตามคดี หลังรับเรื่อง นางปวีณาได้โทรประสาน ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พ.ต.อ.บัณฑิต สิงหประชา ทันที โดยตร.นัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 25 ต.ค.65


ต่อมาในวันที่ 24 ต.ค.65 ผกก. พ.ต.อ.บัฑิต สิงหประชาได้โทร หานางปวีณาว่าบ่ายวันนี้ ครูพละจะมามอบตัว นางปวีณาเห็นว่าเด็ก นร.ยังไม่ได้สอบสหวิชาชีพ ถ้ามามอบตัวตร.ก็ต้องปล่อยตัวไป ครอบครัวเด็กก็จะหวาดกลัวว่าจะมาสร้างความยุ่งเหยิงคดี ช่วงเช้านางปวีณาจึงได้โทรสอบถามแม่เด็ก ถึงอาการสภาพจิต น้อง นร. ปรากฎว่าแม่บอกว่าลูกสาวเครียดมาก

เพราะเมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 ครูพละรายนี้ได้พาพ่อครู ขับรถมาที่บ้านตนจะขอเคลียร์ไม่ให้เอาเรื่อง เด็กเห็นครูมา วิ่งหนีร้องไห้เข้าบ้านไปบอกแม่ ว่าเขามาแล้ว หนูกลัว แม่จึงบอกให้เขากลับไป ให้ไปคุยที่โรงพัก หลังจากวันนั้นมา เด็กก็เครียดมากร้องไห้ ซึมเศร้านอนไม่หลับ กลัวครูจะเอาตัวไปกระทำอีก คิดเสียใจ จิตตก


จนเช้าวันที่ 24 ต.ค.65 แม่ต้องพาไปรพ. นาคู ผอ.นพ.เพชร เครือชัย ระ.นาคู กล่าวว่าน้องมีอาการเครียดสูงมากและซึมเศร้า ไม่มีแรง จึงต้องให้นอนรักษาตัวที่ รพ. แม่เด็กกล่าวขอความเป็นธรรมเนื่องจากครูนอกจากไปก่อกวนที่บ้านขอเคลียร์ แล้วสร้างความหวาดกลัวให้กับเด็กแล้ว ครูยังเข้าไปห้องเรียนไปบอกนักเรียนซึ่งเป็นเพื่อน ๆ ของน้องว่าครูยังไม่ได้ทำอะไร มีการอัดปล่อยเสียงออกมาด้วยเพื่อให้คนสับสน ซึ่งแม่บอกไม่เป็นความจริงเลยเพราะเด็กไปตรวจร่างกายเบื้องต้น มีรอยฉีกขาด


ดังนั้น นางปวีณา จึงเรียนท่านผู้การให้เร่งคดี ออกหมายจับให้เร็วที่สุด ท่านรองผู้ว่า ท่านผู้การ ท่านผู้กำกับ ทุกท่านได้กล่าวเห็นพ้องทางเดียวกัน จะยืนอยู่ความถูกต้อง เร่งดำเนินคดีให้ได้รับความเป็นธรรม ให้แม่เด็กสบายใจ


หลังจากประชุมกันที่ สภ.แล้ว ทั้งคณะได้ร่วมเดินทางไปเยี่ยมน้อง นร.ที่ รพ.นาคู โดยมีท่าน ผอ.นพ.เพชรเครือชัย รพ.นาคูให้การต้อนรับ แล้วพาไปเยี่ยมน้อง โดยน้องยังมีอาการซึมเศร้า ร้องไห้ ซึ่งทางรพ.และ พมจ.มีทีมสหวิชาชีพร่วมเข้าพูดคุย สรุปว่าน้องไม่สามารถเดินทางไปสำนักอัยการเพื่อสอบสหวิชาชีพได้ นางปวีณาจึงขอให้ พมจ.ศิริกร ขอความกรุณา ท่านอัยการมาสอบสหวิชาชีพที่ รพ.นาคู แทน


ดังนั้น วันที่ 25 ต.ค.65 เวลา 10.00 น. ท่านอัยการจังหวัดจะเดินทางมาสอบสหวิชาชีพให้กับน้องที่ รพ.นาคู โดยนางปวีณาจะเดินทางไปเยี่ยมน้องและติดตามคดีร่วมกับ ตร.และ พม.ต่อไป และช่วงบ่ายวันที่ 25 ต.ค.65เดินทางกลับกรุงเทพฯ







ดู 42 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page