top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน 1 ปี สถานทูตเพิ่งแจ้ง

จ.ปทุมธานี 20 เม.ย.67 แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกสาวเสียชีวิต ที่บาห์เรน 1 ปี ทางสถานทูตเพิ่งแจ้งว่ามีศพสาวนิรนาม เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.66 ถูกเก็บไว้อยู่ที่ห้องเก็บศพ รพ. นาน 1 ปีแล้ว แม่คาใจเจ้าหน้าที่เพิ่งแจ้ง ขอน้ำใจคนไทยในบาห์เรนช่วยบริจาคเป็นค่าใช้จ่ายส่งศพกลับไทยเพื่อมาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


วันที่ 20 เม.ย.67 เวลา 13.00 น. แม่ร้อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลูกสาวอายุ 31 ปี ไปอยู่กินกับสามีชาวบาห์เรน ที่ประเทศบาห์เรน ขาดการติดต่อไปนาน 1 ปี ทางบ้านโพสต์ตามหาหลายครั้งแต่ไม่มีใครรู้ข่าว จู่ๆ 2 วันก่อน สถานทูตแจ้งว่า มีศพสาวนิรนาม เสียชีวิตตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.66 ถูกเก็บไว้อยู่ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลซัลมาเนีย ประเทศบาห์เรน มานาน 1 ปีแล้ว


ทั้งนี้ แม่สงสัยทำไมเจ้าหน้าที่เพิ่งจะแจ้งข่าว จากนั้นให้ญาติไปดูรูปศพ จำรอยสักที่ขาได้แม่นยำ ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลประเทศบาห์เรนระบุสาเหตุการตาย "ปอดและหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ" แต่แม่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะเห็นในรูปถ่ายของศพมีรอยช้ำตามตัว และก่อนที่ลูกสาวจะหายไปเคยส่งรูปบาดแผลฟกช้ำตามตัวมาให้แม่และน้องดู พร้อมบอกว่า ถูกสามีชาวบาห์เรนทำร้ายบ่อยครั้ง แม่จึงคาดว่าการเสียชีวิตของลูกสาวอาจมีเงื่อนงำ หรืออาจจะถูกสามีทำร้ายจนเสียชีวิต ขอช่วยนำศพลูกสาวกลับไทยส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง








หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศเพื่อดำเนินการส่งศพ น.ส.บี กลับประเทศไทย และขอน้ำใจคนไทยในบาห์เรนช่วยเหลือบริจาคเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งศพน.ส.บี กลับมา โดยนางปวีณา จะประสานสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ในการส่งศพน.ส.บี ไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เพื่อให้ความกระจ่างกับแม่และญาติน.ส.บี





นางปวีณา กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน.ส.บีด้วย และขอเตือนสาวไทยที่คิดจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศควรจะตรวจสอบให้ดีเสียก่อน เนื่องจากเสี่ยงที่จะถูกหลอกค้าประเวณี ค้ามนุษย์ บังคับให้เสพยาเสพติด บางรายถึงขั้นถูกทำร้ายทุบตีจนเสียชีวิต ซึ่งจากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ตั้งแต่ปี 2547-2565 มีสาวไทยถูกหลอกไปค้าประเวณีในต่างประเทศ ที่เป็นอันดับ 1 คือ บาห์เรน จากนั้นในปี 2566 สาวไทยถูกหลอกไปค้าประเวณีถึง 219 ราย อันดับ 1 คือ ดูไบ 56 ราย อันดับ 2 คือ เมียนมา 54 ราย อันดับ 3 คือ บาห์เรน 25 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจจะช่วยเหลือไม่ได้ทุกราย จากสถิติมูลนิธิปวีณาฯ ได้ช่วยเหลือสาวไทยที่เสียชีวิตในต่างประเทศโดยไม่ทราบสาเหตุหลายรายและการติดตามคดีก็เป็นไปได้ยาก





 

ข่าวที่สื่อนำเสนอ

  • แม่ร้อง 'ปวีณา' คาใจปมลูกสาวเสียชีวิตที่บาร์เรนนาน 1 ปี เพิ่งรู้ข่าว : https://www.komchadluek.net/news/crime/573278

  • แม่ช็อก ลูกสาว ดับปริศนา นานกว่า 1ปีเพิ่งรู้ เปิดผลชันสูตร ยังไม่ปักใจเชื่อ : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_8194697

  • แม่ช็อกนาน 1 ปีเพิ่งรู้ลูกสาวตายแล้ว ไม่ปักใจเชื่อผลชันสูตรต้องมีเงื่อนงำ : https://www.dailynews.co.th/news/3360681/

  • แม่ร้องปวีณากรณีลูกสาวเสียชีวิตปริศนาที่บาห์เรน https://www.innnews.co.th/news/local/news_706131/

  • แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี https://www.brighttv.co.th/news/daughter-dies-bahrain

  • สาวดับที่บาห์เรน 1 ปี ทูตเพิ่งแจ้งข่าว แม่คาใจปมการตาย ก่อนติดต่อไม่ได้เคยส่งรอยฟกช้ำถูกผัวบาห์เรนทำร้ายให้ดู https://www.amarintv.com/news/detail/214981

  • แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน 1 ปี ทางสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว คาใจปมการตาย https://siamrath.co.th/n/530355

  • “ช่วยลูกแม่ด้วย” แม่ร้องช่วยทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว กลายเป็นศพนิรนามอยู่ที่ บาห์เรน https://www.ejan.co/crime/4qx92j48phh2

  • แม่ร่ำไห้ ร้อง ปวีณา ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน 1 ปี สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว คาใจปมเสียชีวิต https://www.matichon.co.th/region/news_4535255


คลิปข่าวที่สื่อนำเสนอ














ดู 23 ครั้ง1 ความคิดเห็น
bottom of page