top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” พาเหยื่อฮารุ 2 รายอดีตพยาบาล พบ “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยติดตามคดีให้ถึงที่สุด

เหยื่อฮารุ 2 ราย ขอ “บิ๊กโจ๊ก” ช่วยติดตามคดีให้ถึงที่สุด ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” เผย จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด พร้อมจะมีการขยายผลเพิ่มเติมต่อไป


วันที่ 20 ต.ค.65 เวลา 15.00 น. ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาอดีตพยาบาลสาว 2 ราย พร้อมทั้งแม่และน้องชายของอดีตพยาบาลอีก 1 ราย ที่รักษาตัวอยู่รพ.ตำรวจ กับลูกอายุ 10 ปี กับ 7 ปี ซึ่งทั้ง 5 ราย ตกเป็นเหยื่อ “ฮารุ” เข้าพบ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.


โดยเหยื่อทั้งหมดขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ช่วยติดตามคดีให้ถึงที่สุด และพิจารณาช่วยเรื่องเจรจาประนอมหนี้สินที่เกิดจากการถูกหลอกครั้งนี้ ส่วนทรัพย์สินที่ถูกหลอกไปขายนับสิบล้านบาท ขอให้ยึดทรัพย์จากผู้กระทำผิดเพื่อจะได้นำมาใช้หนี้สินต่างๆ และวอนขอช่วยให้ได้กลับเข้าทำงานพยาบาลเพื่อจะได้หาเลี้ยงชีพเลี้ยงชีพ ขณะนี้ยังระแวงหวาดกลัวเกรงจะได้รับอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ให้ศูนย์สืบสวน บช.น. ดำเนินการสืบสวนครบถ้วนรวดเร็ว และคดีนี้การแจ้งข้อหา ยังไม่ได้แจ้งเรื่องค้ามนุษย์ ซึ่งหลังจากนี้จะไปตรวจสอบรายละเอียด หากเข้าข่ายก็จะต้องแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่ม ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งเรื่องไปยังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ เพราะตนกับมูลนิธิปวีณาฯ ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ จะได้มีการซักถามข้อมูลอย่างละเอียดและดูแลสภาพจิตใจเด็กและสตรีก่อนที่จะประสานข้อมูลมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ


นางปวีณา กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับสหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ ในเรื่องการดูแลสภาพจิตใจของอดีตพยาบาลอีก 1 ราย และลูกน้อย 2 คน อายุ 10 ปี กับ 7 ปี ที่รักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ ตอนนี้ลูกของอดีตพยาบาลทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ซึ่งยังเครียดอยู่ และตอนนี้เด็กๆ ยังไม่ยอมรับพ่อแม่ และยังไม่ยอมให้พ่อแม่มาเลี้ยงดู จึงต้องใช้เวลาฟื้นฟูสุขภาพจิต หลังจากนี้จะส่งไปบ้านพักเด็กฯ ของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ จากนั้นจะค่อย ๆ ให้ยายของเด็กเข้าไปพบเพื่อฟื้นฟูให้กลับเข้าสู่ครอบครัว แต่คงต้องใช้เวลา และขอขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ให้การช่วยเหลือและทำงานร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ ด้วยดีเสมอมา ซึ่งทำงานสำเร็จแล้วรวดเร็วมากทุกครั้ง ล่าสุดคดีเด็กชาย 6 ขวบ จ.ระนอง ซึ่งเป็นเคสของมูลนิธิปวีณาฯ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเสียชีวิต คดีไม่คืบหน้า 1 เดือน นางปวีณา ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ช่วยสั่งการรื้อคดีและสามารถจับกุมพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้อย่างรวดเร็ว


นางปวีณา กล่าวอีกว่า กรณีคดีเหยื่อผู้เสียหาย พยาบาล 3 คน และเด็ก 2 คน ถูกทำร้ายทารุณกรรมหลอกลวงในรูปแบบต่างๆ นั้น วันนี้ได้พามาพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องคดี โดยมีพยาบาลผู้เสียหาย 2 คน รวมทั้งแม่พยาบาลผู้เสียหายอีก 1 คน ซึ่งผู้เสียหายทุกคนต้องให้การดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขอให้พิจารณาเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ และขอให้เจรจาเรื่องการใช้หนี้สิน ต้องการให้ยึดทรัพย์นายฮารุ เพื่อมาใช้หนี้สินที่นายฮารุบังคับให้กู้ยืมจากหลายธนาคาร อีกทั้งหนี้นอกระบบ และกู้ยืมจากญาติพี่น้อง


ขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รับเรื่องและมอบหมายให้ตำรวจตรวจสอบขยายผล โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับตำรวจทีมงานของรอง ผบ.ตร.ติดตามคดีและให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้พยาบาลทั้ง 2 คน จะอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ ส่วนพยาบาลอีก 1 คน กับลูก 2 คน ยังอยู่ในความดูแลที่ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตร. มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การติดตามใกล้ชิดต่อเนื่องกับทุกหน่วยงานต่อไปจนกว่าคดีจะสิ้นสุด










ดู 58 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page