top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

พี่สาวร้อง “ปวีณา” ช่วยน้องสาวถูกผัวโหดทำร้ายอาการสาหัส

พี่สาวร้อง “ปวีณา” ช่วยน้องสาวถูกผัวโหดทำร้ายสมองบวม อาการสาหัส หลังก่อเหตุยังลอยนวล ไม่ดูแล ประสาน ตร.จับกุมตัวดำเนินคดีได้แล้ว



วันที่ 31 ต.ค.65 พี่สาวร้อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ช่วยน้องสาวถูกสามีทำร้ายเลือดออกในสมอง สมองบวม บาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุสามียังลอยนวลไม่มาเหลียวแล นางปวีณา ประสาน ผกก.สภ.หนองสาหร่าย จับกุมตัวดำเนินคดี ส่งฝากขังแล้ว


สืบเนื่องจากนางเอ๋ (นามสมมุติ) พี่สาว ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า นางอ๋อย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี น้องสาว ถูกนายเสือ (นามสมมุติ) สามี ทำร้ายร่างกายจนสมองบวม และมีเลือดออกในสมอง บาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ยังนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้


โดยน้องสาวกับนายเสืออยู่กินกันมา 3 ปี ทำงานด้วยกันที่โรงงานน้ำดื่มแห่งหนึ่งในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และอาศัยอยู่ในบ้านพักคนงาน นายเสือมีนิสัยชอบหึงหวง ชอบใช้ความรุนแรงทำร้ายภรรยา วันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่อยู่ในห้องพักทั้งสองทะเลาะกันรุนแรง นายเสือได้ทำร้ายน้องสาวและกักขังไว้ในห้อง จนวันที่ 6 ต.ค.เพื่อนคนงานมาเจอนางอ๋อยนอนอยู่กับพื้นห้องสภาพบอบช้ำทั้งตัว ใบหน้าบวมปูด ร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด จึงช่วยกันนำส่งรพ.


แพทย์ตรวจพบว่านางอ๋อย มีอาการสมองบวม และมีเลือดออกในสมอง จึงทำการรักษาโดยการให้ยาและนอนพักอยู่ รพ. 21 วัน ก่อนที่แพทย์จะให้มารักษาตัวต่อที่บ้าน ซึ่งน้องสาวยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ญาติต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่นายเสือ ยังคงลอยนวลใช้ชีวิตตามปกติไม่เคยมาเหลียวแลภรรยา ญาติแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองสาหร่าย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดี


หลังรับเรื่อง ปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ฐิติภัทร อุณเวทย์วานิช ผกก.สภ.หนองสาหร่าย ช่วยให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย จากนั้น ผกก. ได้เดินทางไปเยี่ยมนางอ๋อยที่บ้านสอบถามข้อมูลและพบพูดคุยกับญาติ


ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายเสือ มาแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และคุมตัวฝากขังศาลในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยาต่อไป



ดู 41 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page