top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” ประชุมร่วมกับ “บิ๊กโจ๊ก” กรณีช่วยเหลือสาวไทยถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศเมียนมาและดูไบ

กรุงเทพฯ 8 พ.ย.66 ที่สโมสรตำรวจ “ปวีณา” ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ. ตร. ใน 3 กรณีเกี่ยวกับการช่วยเหลือสาวไทยถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศเมียนมาและดูไบ



วันที่ 8 พ.ย.66 เวลา 14.00 น. ที่สโมสรตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ. ตร. ใน 3 กรณี ได้แก่


1.ความคืบหน้าในการช่วยเหลือคนไทย 162 คน ที่ตกเป็นเหยื่อขบวนการคอลเซ็นเตอร์และค้าประเวณีในประเทศเมียนมา เพื่อตรวจสอบรายชื่อเหยื่อ 87 รายที่ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ว่าอยู่ในลอตที่จะถูกส่งตัวกลับไทยกี่รายเพื่อแจ้งให้ครอบครัวและญาติที่รอคอยการกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับปากจะตรวจสอบรายชื่อให้โดยด่วน และหากผู้ที่ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ บางรายที่ยังไม่ได้รับการส่งกลับจะติดตามให้การช่วยเหลือต่อไป



2.ความคืบหน้าการช่วยเหลือสาวไทยอายุ 31 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ถูกหลอกไปทำงานพีอาร์แต่พอไปถึงกลับถูกบังคับค้าประเวณี ใส่กุญแจมือขังเดี่ยวให้อยู่ในห้องซ้อมทำร้ายได้รับบาดเจ็บอยู่ที่รพ.เมืองป๊อก ประเทศเมียนมา ซึ่งหลังจากนางปวีณา ประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้การช่วยเหลือ โดยในวันนี้ นางปวีณาได้หารือกับ ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มอบหมายให้อธิบดีกรมการกงสุลและสถานทูตไทยในเมียนมาเข้าให้การช่วยเหลือทันที และดำเนินการรับผิดชอบค่ารักษาก่อนจะรับตัวสาวไทยออกจากรพ.เมืองป๊อก เมียนมาเพื่อส่งตัวกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ โดยนางปวีณา จะเดินทางไปรับที่จ.เชียงราย และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะมีการสอบสวนขยายผลจับกุมขบวนการค้ามนุษย์มาดำเนินคดี



3.กรณีติดตามจับกุมขบวนการค้ามนุษย์หลอกสาวไทยไปค้าประเวณีที่ดูไบ ซึ่งเป็นเคสของมูลนิธิปวีณาฯ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์ได้บางส่วนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างออกหมายจับชาย 1 ราย ชาวดูไบ ซึ่งเป็นสามีของหญิงไทยและเป็นเจ้าจองร้านที่หลอกลวงเหยื่อไปค้าประเวณี และจะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว ขณะที่ผู้ต้องหาบางคนซึ่งถูกจับกุมในไทยก่อนหน้านี้ ได้มีการไปคุกคามข่มขู่ผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลถอนประกันต่อไป



นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ. ตร. ที่ให้การช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ ที่ประสานมาอย่างเต็มที่และดำเนินการอย่างรวดเร็ว โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือคนไทยที่ประสบปัญหาตกทุกข์ได้ยาก ถูกหลอกไปค้ามนุษย์ ร่วมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และกระทรวงการต่างประเทศต่อไป






ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page