top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯพาพ่อแม่และ “น้องเพลง” เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ที่ถูกสุนัขกัดขย้ำเบ้าตา

วันที่ 1 พ.ย. เวลา 15.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปรพ.วิมุต พาพ่อแม่และ “น้องเพลง” เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ที่ถูกสุนัขกัดขย้ำเบ้าตาซ้ายจนเหวอะ ท่อน้ำตาและเปลือกตาซ้ายฉีกขาด หลังแพทย์ รพ.ภูมิพลฯ รักษาจนอาการดีขึ้นแต่ยังมีภาวะหนังตาตกไม่สามารถลืมตาซ้ายได้ โดยแพทย์ทั้งสองโรงพยาบาล คือ รพ.ภูมิพลฯ และแพทย์ รพ.วิมุต ได้ปรึกษาด้านการรักษาดวงตาซ้ายของน้องเพลง ในวันนี้จึงนัดไปพบกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมจักษุฯ ที่รพ.วิมุต เพื่อทำการตรวจรักษาตาซ้ายของน้องเพลง และวินิจฉัยว่าจะสามารถผ่าตัดรักษาให้ดวงตาซ้ายของน้องเพลงกลับมาใช้งานได้ปกติอีกครั้งหรือไม่

จากกรณีนายวีรชัย และน.ส.นาตยา สองสามีภรรยาพา “น้องเพลง” ลูกสาววัย 2 ขวบ ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา แจ้งว่า ลูกสาวถูกสุนัขกัดขย้ำเบ้าตาซ้ายเหวอะ ท่อน้ำตาและเปลือกตาฉีกขาด เจ้าของสุนัขก็ไม่รับผิดชอบ และแพทย์ที่ผ่าตัดรักษาระบุว่าเมื่อเด็กหายดีแล้วอาจจะไม่สามารถลืมตาซ้ายได้อีก

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้สอบถามอาการ “น้องเพลง” จาก น.ต.นพ.วรัญ ว่องศิลป์วัฒนา แพทย์รพ.ภูมิพล ที่ให้การรักษาทราบว่าได้ทำการผ่าตัดเย็บเปลือกตาและใส่ท่อน้ำตาซิลิโคลนให้ บาดแผลที่เย็บไม่มีการติดเชื้อ อาการบวมน้อยลง จากนั้นประมาณ 1 เดือน จะพิจารณาผ่าตัดแก้ปัญหาหนังตาตกให้สามารถลืมตาซ้ายได้


🤝ต่อมา นางปวีณา ได้ประสาน พญ.ปัฐมา วงศ์วัฒนะเดช แพทย์ศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้าง รพ.วิมุต เพื่อยื่นมือเข้าช่วยน้องเพลง ร่วมกับ น.ต.นพ.วรัญ ว่องศิลป์วัฒนา จักษุแพทย์ รพ.ภูมิพล


หลังตรวจอาการน้องเพลงเสร็จ พญ.ปัฐมา วงศ์วัฒนะเดช กล่าวว่า ตาซ้ายของน้องยังมีอาการบวมอยู่ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 1 เดือน ซึ่งจะมีการนัดมาดูอาการต่อเนื่องทุก 3 เดือน ว่าเปลือกตาซ้ายของน้องจะขยับได้หรือไม่ เพราะเด็กมีเวลาถึงอายุ 6 ขวบ ยังพอมีโอกาสในการรักษา และจะมีการหารือกับ น.ต.นพ.วรัญ ว่องศิลป์วัฒนา จักษุแพทย์ รพ.ภูมิพล หากเปลือกตาซ้ายไม่สามารถขยับได้ก็จะพิจารณาผ่าตัดใส่อุปกรณ์ในการช่วยขยับเปลือกตาต่อไป


นางปวีณา กล่าวขอบคุณ คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) นพ.สันติ เอื้อนรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน พญ.ปัฐมา วงศ์วัฒนะเดช แพทย์ศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้าง รพ.วิมุต และน.ต.นพ.วรัญ ว่องศิลป์วัฒนา จักษุแพทย์ รพ.ภูมิพลฯ แพทย์เจ้าของไข้ที่ให้การรักษาน้องเพลง ที่ได้กรุณาร่วมกันให้การรักษาน้องเพลงอย่างเต็มที่ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการรักษาร่วมกับแพทย์รพ.วิมุต และแพทย์รพ.ภูมิพลฯ ต่อไป.


🙏ยังมีคนทุกข์ร้อนรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ ผ่าน QR Code หรือ ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3


 

🙏🙏ขอเชิญทุกท่านมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณาฯ บริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามคิวอาร์โค้ด (QR Code) นี้👇👇




  1. ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 006-3-34613-6 ชื่อบัญชี มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

  2. หรือ บริจาคผ่าน PROMPT PAY (พร้อมเพย์) หมายเลข 099 300 0195 906

  3. ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 187-4-44641-0

  4. ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3

  5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 381-1-22311-0

#ร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณา #ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีทุกรูปแบบ #บริจาคมูลนิธิปวีณา #1แชร์ช่วยสังคมได้

ดู 51 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page