top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” ช่วยหญิงชรา นอนป่วยข้างถนนส่ง ร.พ.รักษา

พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” ช่วยเหลือหญิงชรานอนป่วยลำพังอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อย่านสายไหม “ปวีณา” ส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ นำรถไปรับผู้ป่วย พร้อมประสาน นพ.ศราวุธ ธนเสรี ผอ.รพ.ธัญบุรี ส่งตัวเข้ารับการรักษา

วันที่ 11 ธ.ค.64 พลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังเพจ “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” พบหญิงชราเร่ร่อนนอนป่วยอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อ สายไหมซอย 6 ถนนสายไหม แขวง-เขตสายไหม กรุงเทพฯ เนื้อตัวมอมแมมมีกลิ่นเหม็นและน้ำหนองไหลจากแผลกดทับที่หลังและบั้นท้าย ใส่แพมเพิสที่เต็มไปด้วยอุจจาระและปัสสาวะไม่ได้เปลี่ยนเพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เคยติดต่อเจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษาอยู่โรงพยาบาลได้คืนเดียวก็มีคนนำคุณยายกลับมาอยู่ที่เดิม ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือพาคุณยายไปรักษาและติดต่อญาติมารับคุณยายไปดูแลด้วย


😭หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับพลเมืองดีเพื่อสอบถามข้อมูลและส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ไปที่ซอยสายไหม 6 พบคุณยายนอนป่วยอยู่สภาพน่าสงสารลุกไม่ได้ พูดจาวกไปวนมา จึงได้ประสาน นพ.ศราวุธ ธนเสรี ผอ.โรงพยาบาลธัญบุรี ช่วยรับตัวคุณยายไปตรวจร่างกาย โดยใช้รถของมูลนิธิปวีณาฯ รับตัวคุณยายไปส่งโรงพยาบาลธัญบุรี ผลตรวจเบื้องต้นพบว่าคุณยายป่วยเป็นโรคตับแข็งและมีแผลกดทับตามร่างกาย แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลธัญบุรีจึงให้การรักษาเบื้องต้นก่อนจะส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้หาข้อมูลจากคนในพื้นที่สายไหมจนทราบว่าคุณยายอาศัยอยู่ย่านนี้มานานแล้ว หลังลูกๆ ของคุณยายมีครอบครัวก็ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด แต่คุณยายก็ยังวนเวียนรับจ้างอยู่แถวนี้ และมักจะมาอาศัยหลับนอนอยู่บริเวณดังกล่าวไม่ยอมไปไหน


ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้เบอร์โทรของลูกชายคุณยายจึงติดต่อไปทราบว่า ลูกชายอายุ 40 ปี มีอาชีพขายไข่อยู่ที่จ.ระยอง เพิ่งหายป่วยออกจากโรงพยาบาล ที่ผ่านมาเคยรับแม่ไปอยู่ด้วยหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งแม่ก็จะหนีกลับไป ขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้การช่วยเหลือแม่อย่างดี ซึ่งจะได้รีบหารถเดินทางจากระยองเพื่อรับแม่กลับไปดูแลต่อไป


👉ล่าสุดนางปวีณา ได้โทรฯ พูดคุยกับลูกชายคุณยายให้เดินทางมารับแม่ที่โรงพยาบาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนางปวีณาได้โอนเงินช่วยเหลือให้ลูกชายเป็นค่าเดินทาง 2,000 บาท ซึ่งลูกชายจะได้เดินทางมาหาแม่ที่โรงพยาบาลในวันนี้เลย พร้อมกันนี้นางปวีณา ได้ประสาน นพ.ศราวุธ ธนเสรี ผอ.โรงพยาบาลธัญบุรี ช่วยทำเรื่องส่งต่อผู้ป่วยไปใช้สิทธิรักษาในโรงพยาบาลพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อลูกชายจะได้ดูแลแม่อย่างใกล้ชิด และมูลนิธิปวีณาฯ จะได้พาคุณยายและลูกชายไปส่งที่จ.ระยอง ในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะได้ประสานการช่วยเหลือคุณยายร่วมกับพัฒนาสังคมฯ และบ้านพักเด็กฯ ระยอง ต่อไป


🙏ยังมีคนทุกข์ร้อนรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ ผ่าน QR Code หรือ ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3


 

🙏🙏ขอเชิญทุกท่านมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณาฯ บริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามคิวอาร์โค้ด (QR Code) นี้👇👇




  1. ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 006-3-34613-6 ชื่อบัญชี มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

  2. หรือ บริจาคผ่าน PROMPT PAY (พร้อมเพย์) หมายเลข 099 300 0195 906

  3. ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 187-4-44641-0

  4. ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3

  5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 381-1-22311-0

#ร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณา #ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีทุกรูปแบบ #บริจาคมูลนิธิปวีณา #1แชร์ช่วยสังคมได้

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page