top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” รุดเยี่ยมหญิงป่วยโรคผิวหนังแข็งนานกว่า 10 ปี ติดเชื้อตับ-ปอดจนท้องโต ไร้เรี่ยวแร

“ปวีณา” รุดเยี่ยมหญิงป่วยโรคผิวหนังแข็งนานกว่า 10 ปี ติดเชื้อตับ-ปอดจนท้องโต ไร้เรี่ยวแรงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ วอนขอความช่วยเหลือครอบครัวอยู่อย่างลำบาก หวั่นไม่มีเงินส่งลูกสาว 9 ขวบเรียนต่อ

วันศุกร์ที่ 21 ธ.ค.61 เวลา 13.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ประสาน นางรชธร พูลสิทธิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี นางภัทราพร เพี้ยนศรี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี ตัวแทนนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาดินพัฒนา ร่วมกันเดินทางไปเยี่ยม นางสาวเกษณี งามภักดิ์ อายุ 35 ปี ที่ รพ.สระบุรี เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคผิวหนังแข็งเพราะแพ้ภูมิตัวเองมานานร่วม 10 ปี กระทั่ง 3 เดือนก่อนเกิดอาการติดเชื้อในปอดและลามไปที่ตับทำให้เกิดอาการท้องโต เจ็บปวดทั่วทั้งตัว ไม่มีเรี่ยวแรงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยมี นพ.ประพงษ์ วงศ์ระวีกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลสระบุรี ให้การต้อนรับ และชี้แจงอาการของผู้ป่วยซึ่งยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และใช้เวลาในการรักษา ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือนางสาวเกษณี จำนวนหนึ่ง


ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา นางสาวเกษณี ผู้ป่วย ได้ขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า จากอาการป่วยที่เป็นอยู่ทำให้ไม่สามารถไปทำงานได้ อีกทั้งสามีซึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างระยะหลังไม่ค่อยมีงานและยังต้องมาคอยดูแลตน ทำให้รายได้ไม่พอรายจ่ายต้องเป็นหนี้สินญาติพี่น้อง รวมถึงหนี้นอกระบบที่ต้องไปกู้ยืมเพื่อเป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาลตามที่แพทย์นัด ค่ายานอกบัญชี ค่าแพมเพิส และอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นห่วงลูกสาวที่กำลังเรียนอยู่ชั้นป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เกรงว่าจะไม่มีกำลังส่งลูกเรียนต่อไป โดยหลังรับเรื่องร้องทุกข์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางรชธร พูลสิทธิ์ พัฒนาสังคมและความ มั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนางสาวเกษณีให้การช่วยเหลือเบื้องต้นโดยมอบถุงยังชีพและกางเกงรองซับผู้ใหญ่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และรับเรื่องเพื่อนำเสนอเข้าคณะกรรมการพิจารณาเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ก่อนที่นางปวีณาและคณะจะเดินทางไปเยี่ยมอาการป่วยในวันนี้

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้ป่วยขอความช่วยเหลือก็ได้ประสานพัฒนาสังคมฯ จังหวัดสระบุรี ให้เข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นทันที และในวันนี้ได้นัดหมาย พัฒนาสังคมฯ จังหวัดสระบุรี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี กระทรวงพม. พร้อมทั้ง อบต.เขาดินพัฒนา กระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ อนันท์ กมลเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี เข้าเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อมาร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลือ นอกจากหน่วยงานราชการที่เข้ามาช่วยเหลือดูแลแล้ว โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามและประสานภาคเอกชนผู้ใจบุญมาให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย และในวันนี้มูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาท ให้กับผู้ป่วย และขอประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน หากท่านใดมีจิตศรัทราให้การช่วยเหลือครอบครัวนางสาวเกษณี สามารถติดต่อ นางสาวเกษณี กับ นายหนึ่ง แก้วสีหมอก สามี ได้โดยตรง เบอร์โทร 089-084-0894 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ที่ 2 ต.เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี หรือโอนเงินบริจาคได้ที่บัญชี นายหนึ่ง แก้วสีหมอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสสระบุรี บัญชีสะสมทรัพย์ เลขที่ 650-0-17002-9 หรือ จะประสานผ่านทางมูลนิธิปวีณาฯ โทร 081-814-0244, 098-478-8991 เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือครอบครัวต่อไป


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page