top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา” ส่งสาววัย 18 ปี ชาวจ.ยะลา พร้อมลูกน้อยกลับบ้านเกิด หลังช่วยเหลือได้ลูกคืนสู่อ้อม

”ปวีณา” ส่งสาววัย 18 ปี ชาวจ.ยะลา พร้อมลูกน้อยกลับบ้านเกิด หลังช่วยเหลือได้ลูกคืนสู่อ้อมอก พร้อมประสานหัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ยะลา ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเป็นระยะดูแลคุณภาพชีวิต

จากกรณี น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวจ.ยะลา ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ ลูกสาววัย 21 วัน ถูกหญิงสาวที่รู้จักทางเฟซบุ๊กมาหลอกเอาลูกไป ขอให้ช่วยติดตามลูกมาคืนเพราะเกรงว่าทารกจะเป็นอันตราย ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.64 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ นางอาภาวดี พรหมจอม พัฒนาสังคมฯ ศรีสะเกษ นางสาวเกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ศรีสะเกษ ช่วยเหลือทารกน้อยไว้ได้ หลังญาติหญิงสาวที่เอาเด็กไปติดต่อให้ไปรับเด็กคืนที่บ้านพักในจ.ศรีสะเกษ


จากนั้น น.ส.น้ำ ได้เดินทางไปที่บ้านพักเด็กฯ ศรีสะเกษ เพื่อขอรับลูกน้อยคืน ขณะที่ นายฐิติวัฒน์ เเขมคำ อัยการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในการประชุมหาแนวทางช่วยเหลือน.ส.น้ำ หลังจากที่ได้ลูกสาวกลับคืนสู่อ้อมอก โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นางอาภาวดี พรหมจอน พมจ.ศรีสะเกษ นางสาวเกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ศรีสะเกษ พ.ต.ท.ทองพูน ประกอบกิจ สว.สอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ น.ส.น้ำ และญาติร่วมด้วย ผลสรุปจะต้องตรวจดีเอ็นเอเด็กเพื่อพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกหลังจากที่ถูกผู้อื่นนำลูกไปถึง 20 วัน เพื่อความชัดเจน


วันที่ 17 พ.ย.64 นางสาวเกษศิรินทร์ บุญเชิญ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ศรีสะเกษ ได้พาน.ส.น้ำ และลูกน้อยไปตรวจดีเอ็นเอที่โรงพยาบาลสถาบันนิติเวช จ.นนทบุรี ก่อนที่จะพาสองแม่ลูกมาส่งให้อยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ


👉ล่าสุด 22 พ.ย.64 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เห็นว่า หลัง น.ส.น้ำ ได้รับการดูแลจากมูลนิธิปวีณาฯ ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับการอบรมในการเลี้ยงดูลูกด้วยความรักความผูกพัน และมีสภาพจิตใจดีขึ้นพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตบ้านเกิดที่จ.ยะลา แล้ว จึงได้ให้ลุงของน.ส.น้ำ ที่อยู่ จ.สมุทรสาคร มารับหลานและเหลนไปส่งที่จ.ยะลา พร้อมมอบนมผงสำหรับเด็ก ของใช้จำเป็น และผ้าห่มช่วยเหลือเบื้องต้น และนางปวีณา ได้ประสาน นางสาวเสาวนีย์ ทองธรรมชาติ หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ยะลา เพื่อไปเยี่ยมบ้านน.ส.น้ำ เป็นระยะ ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับบ้านพักเด็กฯ ยะลา กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ต่อไป


🙏ยังมีคนทุกข์ร้อนรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ ผ่าน QR Code หรือ ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3


 

🙏🙏ขอเชิญทุกท่านมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณาฯ บริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามคิวอาร์โค้ด (QR Code) นี้👇👇




  1. ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 006-3-34613-6 ชื่อบัญชี มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

  2. หรือ บริจาคผ่าน PROMPT PAY (พร้อมเพย์) หมายเลข 099 300 0195 906

  3. ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 187-4-44641-0

  4. ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3

  5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 381-1-22311-0

#ร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณา #ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีทุกรูปแบบ #บริจาคมูลนิธิปวีณา #1แชร์ช่วยสังคมได้

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page