top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” เด็กสาวชาวเขาวัย 16 ปี ทนทุกข์ถูกพ่อเลี้ยงโรคจิตลวนลามตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน

พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” เด็กสาวชาวเขาวัย 16 ปี ทนทุกข์ถูกพ่อเลี้ยงโรคจิตลวนลามตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ก่อนหน้านี้แม่ช่วยส่งไม่อยู่กับป้ายังไม่พ้นตามรังควาน เกรงจะไม่ปลอดภัย ขอความช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นายสาโรจน์ อยู่กิ่ม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงราย ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนางสาวอาซาในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ เชียงราย ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางไปที่บ้านของนางสาวอาซา พบสภาพเป็นบ้านไม้ไผ่หลังคามุงหญ้า ไม่มีห้องน้ำ อาศัยอยู่รวมกัน 5 คน จากการตรวจสอบทราบว่า นายลียง พ่อเลี้ยง มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและไม่ดื่มสุรา แต่มีพฤติกรรมขโมยชุดชั้นในของผู้หญิงในหมู่บ้าน และกรรมการหมู่บ้านเคยเรียกมาตักเตือน ส่วนแม่ของนางสาวอาซาไม่ได้ทำงานเพราะเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นายลียงชอบแอบดูลูกสาวขณะอาบน้ำและมีโอกาสก็มักจะเข้าลวนลาม เมื่อว่ากล่าวตักเตือนก็จะไม่พอใจและทะเลาะกันทุกครั้ง จึงส่งลูกสาวไปอยู่กับป้าแต่นายลียงก็ยังตามไปรังควานอีก

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ได้แจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ และขอบคุณหัวหน้าบ้านพักเด็กฯ เชียงราย และเจ้าหน้าทุกคนที่ได้เข้าช่วยเหลือคุ้มครองเด็กให้รอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อ โดยการแยกเด็กให้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กฯ เชียงราย ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการดำเนินการช่วยเหลือนางสาวอาซาร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page