top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือต่อเนื่อง “ปวีณา” มอบหมายเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พามารดานาย ก. ไ

มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือต่อเนื่อง “ปวีณา” มอบหมายเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พามารดานาย ก. ไปพบแพทย์ตรวจร่างกายและประเมินสภาพจิต พร้อมคอยรับ-ส่งในการเดินทางไปเยี่ยมลูกชายทุกวัน ระหว่างดูอาการและทำกายภาพบำบัดที่รพ.ยันฮี


วันอังคารที่ 5 ก.พ.62 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปรับตัวมารดานาย ก. (นามสมมุติ) จากบ้านพักในซอยโชคชัย 4 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการไปเยี่ยมลูกชายที่ยังนอนดูอาการและทำกายภาพบำบัดอยู่ที่โรงพยาบาลยันฮี พร้อมกันนี้ มารดานาย ก. ยังได้รับการตรวจเลือดและตรวจร่างกายกับ นพ.นเรศศักดิ์ เหล่าสงวนเอก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมระบบประสาท ซึ่งผลตรวจพบว่า ร่างกายแข็งแรงเป็นปกติ แต่มีโลหิตจางบ้างเล็กน้อย แพทย์จึงได้ให้ยาบำรุงร่างกายมารับประทาน จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ได้พามารดานาย ก. ไปพบ พญ.อุสรี ศรีสัทัศนวงษ์ แพทย์ด้านจิตเวช เพื่อทำการประเมินสภาพจิต พบว่าสภาพจิตปกติแต่มีอาการตกใจและเครียดกับข่าวที่เกิดขึ้นอยู่บ้างทำให้นอนไม่หลับ แต่ก็รู้สึกปลอดภัยถ้ามีเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ อยู่ด้วย เพราะถ้าอยู่ 2 คน ถามอะไรไม่ค่อยตอบ แต่ถ้ามีเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ อยู่ด้วย ก็จะตอบคำถามตามปกติ ทั้งนี้คาดว่าอาจต้องใช้เวลาซัก 2-3 วัน อาการดังกล่าวก็จะหายไป


ทั้งนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปรับ-ส่ง มารดานาย ก. เพื่อเดินทางเยี่ยมลูกชายระหว่างที่อยู่ดูอาการและทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลยันฮีทุกวัน จนกว่าแพทย์จะสรุปผลการตรวจรักษาและเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม (OSCC) กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมรับไปศูนย์ทำกายภาพบำบัดระยะยาวต่อไป

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page