top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

ร้อง “ปวีณา” สามีถูกพ่อตาด่าทอมีภรรยา 4 คน ลูกอีก 8 คน แต่ไม่สามารถเลี้ยงดูให้ดีได้ เลยโกรธจัดจับลูก

ร้อง “ปวีณา” สามีถูกพ่อตาด่าทอมีภรรยา 4 คน ลูกอีก 8 คน แต่ไม่สามารถเลี้ยงดูให้ดีได้ เลยโกรธจัดจับลูกทุกคนมาอยู่รวมกัน พอไปทวงถามขอลูก 2 คนคืน กลับถูกเอามีดไล่ฟัน!!


วันศุกร์ที่ 10 พ.ค.62 นางหนิง (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนอยู่กินกับนายใหญ่ (นามสมมุติ) สามีอายุ 42 ปี จนมีด้วยกัน 2 คน คือ เด็กชายหนึ่ง อายุ 2 ขวบ และเด็กชายสอง อายุ 6 เดือน (ทั้งสองนามสมมุติ) อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยสามีของตนนั้นมีภรรยาทั้งหมด 4 คน รวมทั้งตนเองด้วย และสามีก็ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ที่ผ่านมาจะแวะเวียนไปมาตามบ้านภรรยาแต่ละคน กระทั่งวานนี้ (9 พ.ค.) นายใหญ่ได้ไปบ้านภรรยาคนหนึ่งและมีปากเสียงกับพ่อตาอย่างรุนแรง เนื่องจากพ่อตาต่อว่านายใหญ่ที่ไม่สามารถเลี้ยงดูภรรยาและลูกให้มีชีวิตที่ดีได้ ทำให้นายใหญ่โกรธจัดจึงไปเอาลูกจากบ้านของภรรยาทุกคน และลูกของตนทั้ง 2 คนด้วย นำไปอยู่รวมกันที่บ้านและให้ภรรยาคนหนึ่งเลี้ยง ซึ่งหลังจากนั้นตนได้ไปตามขอลูกคืนแต่นายใหญ่กลับเอามีดไล่ฟันตน ตนจึงไม่กล้าเข้าไปอีก สงสารก็แต่ลูกเพราะคนเล็กยังต้องกินนมแม่อยู่และตนก็ต้องการดูแลลูกทั้ง 2 คนด้วยตนเอง ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ เพื่อให้นางหนิงไปพบและขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ช่วยลูกของนางหนิงด้วย ขณะเดียวกันนางปวีณา ยังได้ประสาน นางนงนุช จิตตะเสโณ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ ช่วยส่งเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่ไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ ได้พานางหนิงไปพบกับนายใหญ่ สามี และช่วยทำการไกล่เกลี่ยเพื่อที่นางหนิงจะขอรับตัวลูกชาย 2 คนไปเลี้ยงดู โดยใช้เวลาเจรจาอยู่นาน ทีแรกนายใหญ่ยืนยันไม่ยอมยกลูกให้ทั้ง 2 คน แต่ภายหลัง ยอมใจอ่อนมอบลูกชายคนเล็กให้กับนางหนิงเพราะว่าลูกต้องกินนมแม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่ จึงได้พานางหนิงไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองกระบี่ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เข้าพักอาศัยที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกระบี่เป็นการชั่วคราว จากนั้นนางหนิงได้นำลูกน้อยไปอาศัยอยู่กับญาติที่ จ.นครศรีธรรมราช และจะดำเนินการเรียกร้องสิทธิในการดูแลลูกต่อศาลเยาวชนและครอบครัวเพื่อรับตัวลูกชายคนโตกลับมาเลี้ยงดูต่อไป

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page