top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

ลูกสาวร้อง “ปวีณา” ช่วยติดตามคดี เฒ่า 71 ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง หึงโหดน้ำกรดสาดแม่สาหัส หลังง้อขอคืนดีไม่

ลูกสาวร้อง “ปวีณา” ช่วยติดตามคดี เฒ่า 71 ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง หึงโหดน้ำกรดสาดแม่สาหัส หลังง้อขอคืนดีไม่เป็นผล หลาน 4 ขวบ นั่งอยู่ใกล้ถูกลูกหลงบาดเจ็บไปด้วย “ปวีณา” ประสาน ผกก.สภ.เขาชะเมา ตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้แล้ว


วันพฤหัสบดีที่ 7 ก.พ.62 นางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) ชาวจ.ระยอง ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า นางแอน (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี มารดาของตน ถูกนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 71 ปี สามีใหม่ ใช้น้ำกรดสำหรับหยอดยางพาราสาดเข้าใส่ใบหน้าและตามลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวง ซึ่งขณะเกิดเหตุด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ ลูกชายของตนที่นั่งอยู่ใกล้กับนางแอน ผู้เป็นยาย ก็ถูกลูกหลงจากน้ำกรดที่กระเด็นใส่ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะและลำคอ เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พ.ย.61 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง รับแจ้งความได้สอบปากคำและออกหมายจับนายเอกแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้จับกุมตัวมาดำเนินคดีเพราะนายเอกได้หลบหนีไป จึงเกรงว่าครอบครัวจะไม่ปลอดภัยเพราะกลัวนายเอกจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก ขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยติดตามคดีให้ด้วย


“แม่เลิกรากับพ่อมานานแล้ว จากนั้นก็แยกไปอยู่กินกับนายเอกและจดทะเบียนสมรสกันได้ประมาณ 10 กว่าปี โดยทั้งคู่มีอาชีพกรีดยาง ระยะหลังนายเอกมักจะหาเรื่องทะเลาะกับแม่อยู่เป็นประจำเพราะความหึงหวงจนแม่ทนไม่ไหวขอเลิกกับนายเอกอย่างเด็ดขาดและย้ายมาอยู่ที่บ้านของตน ซึ่งนายเอกก็พยายามตามมาง้อขอคืนดีแต่แม่ก็ปฏิเสธทุกครั้ง กระทั่งเช้าวันจันทร์ที่ 5 พ.ย.61 หลังจากที่แม่กลับมาจากกรีดยางและนั่งเล่นอยู่กับหลาน นายเอกได้ตามมาที่บ้านและขอให้แม่กลับไปอยู่ด้วยแต่แม่ก็ยังปฏิเสธเสียงแข็ง นายเอกโมโหมากจึงนำน้ำกรดที่ติดตัวมาสาดใส่แม่อย่างจังและกระเด็นถูกหลานได้รับบาดเจ็บทุรนทุรายร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่นายเอกจะวิ่งหลบหนีไป จากนั้นทางญาติพี่น้องได้ช่วยกันพาแม่กับหลานส่งโรงพยาบาลในจ.ระยอง แต่แม่อาการสาหัสแพทย์จึงถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี เนื่องจากน้ำกรดถูกที่บริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าอก และแขนเป็นแผลฉกรรจ์ซึ่งจะต้องได้รับการผ่าตัดและระวังการติดเชื้ออย่างมาก โดยแพทย์เพิ่งให้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ส่วน ด.ช.หนึ่ง ลูกชายของตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและลำคออาการไม่สาหัส” นางสาวเอ๋ กล่าว


หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.สภ.เขาชะเมา ขอให้ผู้เสียหายไปพบในวันศุกร์ที่ 7 ก.พ.62 เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับตัวนายเอก ผู้ต้องหา ในการเร่งจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยครอบครัวของนางแอนด้วย

ต่อมาวันจันทร์ที่ 11 ก.พ.62 พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.สภ.เขาชะเมา ได้รายงานความคืบหน้าว่า หลังได้รับการประสานจาก นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนางแอน ผู้เสียหาย เพื่อดูแลความปลอดภัย และขณะนี้สามารถติดตามจับกุมตัว นายเอก ผู้ต้องหาได้แล้วซึ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จึงได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page