top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

สาวเมืองเลยทนทุกข์ทรมาน เป็นผู้พิการป่วยติดเตียงหลังถูกยิงเข้าที่บริเวณหลังเดินไม่ได้ ร้อง “ปวีณา” ช

สาวเมืองเลยทนทุกข์ทรมาน เป็นผู้พิการป่วยติดเตียงหลังถูกยิงเข้าที่บริเวณหลังเดินไม่ได้ ร้อง “ปวีณา” ช่วยเหลือบ้านยากจน มีน้าสาวทำงานรับจ้างคอยดูแลตนกับยายที่พิการ รายได้ไม่พอรายจ่าย ส่วนคู่กรณีตกลงจ่ายเงินเยียวยา 8 แสนบาทแต่กลับเงียบหาย

เมื่อวันพุธที่ 5 ก.ย 61 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.เดือนเพ็ญ เมืองใหม่ อายุ 33 ปี ชาวจ.เลย ซึ่งเป็นผู้พิการป่วยติดเตียงขอความช่วยเหลือฐานะทางบ้านยากจน อาศัยอยู่กับน้าสาวและยายที่พิการ ทุกวันนี้น้าสาวทำงานรับจ้างรายได้ไม่พอรายจ่าย ส่วนเรื่องที่ตนเองต้องอยู่ในสภาพแบบนี้ เพราะเมื่อประมาณเดือนก.พ.61 ถูกสาววัยรุ่น อายุ 17 ปี ใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณหลังจนไม่สามารถเดินได้ สาเหตุมาจากคู่กรณีหึงหวงแฟนหนุ่มที่มาพูดคุยกับตน


จากนั้นนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน น.ส.ปิยวรรณ นรเศรษฐโกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านน.ส.เดือนเพ็ญ พร้อมกับ น.ส.อุไรวรรณ นามวงษ์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ และเจ้าหน้าที่ของ อบต.ทรายขาว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ย.61 โดยพบน.ส.เดือนเพ็ญ เป็นผู้พิการป่วยติดเตียง แต่ทำกายภาพบำบัดขาเริ่มขยับได้บ้างเล็กน้อย ขึ้นทะเบียนผู้พิการแล้ว อาศัยอยู่กับพ่อแม่ตนเอง และก่อนหน้านี้มีบุตรกับสามี 2 คน อยู่ในความดูแลของปู่ ย่า ที่ จ.ปราจีนบุรี ส่วนตัวสามีต้องโทษคดียาเสพติด

สำหรับเรื่องคดีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเป็นเยาวชน ศาลมีคำสั่งให้ละลายพฤติกรรมอยู่ในสถานพินิจ โดยศาลยังได้นัดไกลเกลี่ยเรื่องจ่ายค่าเสียหายให้ น.ส.เดือนเพ็ญ ซึ่งคู่กรณีพร้อมผู้ปกครองตกลงจ่ายเงินจำนวน 8 แสนบาทให้ แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปอ้างว่าไม่มีเงิน เบื้องต้นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย ได้พิจารณาเงินสงเคราะห์ให้จำนวนหนึ่ง พร้อมแนะนำเรื่องเงินค่าเสียหายที่คู่กรณียังไม่ชดใช้นั้นต้องดำเนินการในเรื่องบังคับคดีต่อไป

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอเชิญชวนผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือ น.ส.เดือนเพ็ญ เมืองใหม่ สาวเคราะห์ร้ายจากคนปกติที่ต้องกลายมาเป็นพิการป่วยติดเตียง อวัยวะตั้งแต่ช่วงเอวลงไปขาไร้ความรู้สึก เดินไม่ได้ ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากเพราะฐานะยากจน ปัจจุบันต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับอุปกรณ์ทำความสะอาดร่างกายและทำแผลกดทับ สำลี แพมเพิส ประมาณ 2,000 บาท อีกทั้งค่ารถ ค่าเดินทางในการไปพบแพทย์ตามนัดครั้งละ 1,000 บาท ท่านที่สนใจบริจาคได้ที่บัญชี น.ส.เดือนเพ็ญ เมืองใหม่ ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 416-0-81699-9 เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 093-518-0886


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page