top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

ลุงร้อง “ปวีณา” ช่วย! หลาน 6 ขวบ ถูกพ่อติดยาทำร้ายทุบตี คนในบ้านช่วยห้ามกลับขู่ฆ่าซ้ำ

ลุงร้อง “ปวีณา” ช่วย! หลาน 6 ขวบ ถูกพ่อติดยาทำร้ายทุบตี คนในบ้านช่วยห้ามกลับขู่ฆ่าซ้ำ

วันอังคารที่ 21 พ.ค.62 นายหนุ่ย (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาวจ.สระแก้ว ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนเองและครอบครัวรวม 6 คน ประกอบด้วย พ่อแม่ น้องชาย และหลานชาย 2 คน วัย 6 ขวบ และ 9 ขวบ (ลูกของน้องชาย) อาศัยรวมกันอยู่ในพื้นที่ต.คลองลึก อ.อรัญประเทศ โดยนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี น้องชาย ได้เลิกรากับภรรยานานหลายปีแล้ว ระยะ 3-4 ปีหลังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ติดการพนันออนไลน์ เมื่อเวลาอารมณ์เสียมักจะทำร้ายทุบตีด.ช.บี (นามสมมุติ) ลูกชายคนเล็กเป็นประจำ คนในบ้านพยายามช่วยกันห้ามแต่นายหนึ่งก็ไม่เชื่อ กลับขู่จะเอามีดแทงด.ช.บี เพื่อฆ่าให้ตายเป็นการประชด ทางครอบครัวไม่รู้จะทำอย่างไรดี ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย


จากการสอบถามนายหนึ่ง ให้การยอมรับว่า ทำโทษลูกจริง โดยอ้างว่าลูกดื้อและซน ต้องการเพียงจะสั่งสอนเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายหนึ่งไปทำการตรวจหาสารเสพติดที่ สภ.คลองลึก ปรากฎว่าปัสสาวะมีสีม่วง ซึ่งนายหนึ่งก็ยอมรับว่าเสพยาไอซ์มาจริง จึงถูกดำเนินคดีข้อหา เสพยาเสพติด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดสระแก้วเพื่อนำตัวไปบำบัดเป็นเวลา 45 วัน ต่อไป และในส่วนของการดำเนินคดีทำร้ายร่างกายด.ช.บี นั้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ได้ส่งตัวด.ช.บี ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และสอบสหวิชาชีพโดยด.ช.บี สามารถเล่าถึงเหตุการณ์ถูกพ่อทำร้ายทุบตีได้ชัดเจน พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนายหนึ่งฐาน ทำร้ายร่างกาย และพ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย


ต่อมาเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ สระแก้ว และนายหนุ่ย ผู้เป็นลุง ได้พาด.ช.ทั้ง 2 คน ไปตรวจร่างกายประเมินสภาพจิตใจ โดยจิตแพทย์แจ้งว่า เด็กมีภาวะเสี่ยงต่อการซึมเศร้าเล็กน้อย มีฝันร้ายแต่ยังสามารถปรับตัวและดำเนินชีวิตต่อไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ นายหนุ่ย ผู้เป็นลุง พร้อมกับปู่และย่า จะขอดูแลหลานทั้ง 2 คน ให้ดีต่อไป โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามประสานการช่วยเหลือเป็นระยะๆ

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page