top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

สาวมหาสารคามสุดซึ้งใจ “ปวีณา” ช่วยเหลือลูกชาย 8 เดือน รอดตาย!! ประสานตำรวจนำคนที่ทำร้ายมาดำเนินคดีตา

สาวมหาสารคามสุดซึ้งใจ “ปวีณา” ช่วยเหลือลูกชาย 8 เดือน รอดตาย!! ประสานตำรวจนำคนที่ทำร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จนได้รับความช่วยเหลือตามกระบวนการยุติธรรม


วันอังคารที่ 12 ก.พ.62 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พานางแอนกับสามี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเด็กชายเอ วัย 8 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งในสมองหลังอาศัยอยู่กับ นางแหม่ม แม่บุญธรรมที่ขอมาเลี้ยง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้แจ้งดำเนินคดีกับนางแหม่ม ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส เดินทางไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ตามที่นางแอนได้ร้องขอเนื่องจากศาลมีการนัดคุ้มครองสิทธิ์เปิดโอกาสให้คู่ความเจรจากรณีจำเลยจะเยียวยาผู้เสียหาย โดยผลการเจรจา นางแหม่ม จำเลยในคดียินดีจะเยียวยาฝ่ายผู้เสียหายเป็นเงิน 1 แสนบาท โดยแบ่งจ่าย 4 งวด ส่วนคดีอาญานั้นแล้วแต่ศาลจะพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ภายหลังการเจรจาคู่ความที่ศาลเรียบร้อยแล้ว นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พานางแอนไปเปิดบัญชีธนาคารและยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้มูลนิธิปวีณาฯ ได้พานางแอนไปทำเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีตั้งแต่หลังเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิ์แจ้งว่าคณะกรรมการพิจารณาเงินเยียวยาอนุมัติการช่วยเหลือแล้วเป็นเงิน 5 หมื่นบาท และจะโอนเข้าบัญชีภายในระยะเวลา 2 เดือนจากนี้

นางแอน กล่าวว่า ขอขอบคุณ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เป็นอย่างสูง ตนและครอบครัวมีฐานะยากจน หลังคลอดเด็กชายเอ ลูกชายคนที่ 3 ก็กลัวว่าจะเลี้ยงไม่ไหว เห็นว่านางแหม่มมาขอไปเลี้ยงก็อยากให้ลูกมีอนาคตที่ดีจึงมอบให้ไปก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ ตอนที่เห็นลูกนอนอยู่ห้องไอซียูหัวใจแทบสลาย หลังนอนรักษาที่โรงพยาบาลนานนับเดือนลูกก็อาการดีขึ้นจึงได้พาลูกกลับไปอยู่บ้านที่ จ.มหาสารคาม ที่ผ่านมามูลนิธิปวีณาฯ ดูแลเป็นอย่างดี ช่วยเหลือตนและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง จากนี้จะขอดูแลลูกให้ดีตลอดไป

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page