top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

สาวลพบุรีร้อง “ปวีณา” คาใจลูกสาววัย 2 เดือน หลังฉีดวัคซีนขณะเป็นไข้ 2 วันเสียชีวิต ขอช่วยพิสูจน์ความ

สาวลพบุรีร้อง “ปวีณา” คาใจลูกสาววัย 2 เดือน หลังฉีดวัคซีนขณะเป็นไข้ 2 วันเสียชีวิต ขอช่วยพิสูจน์ความจริงให้ความเป็นธรรมด้วย

นางหนิง (นามสมมุติ) แม่ของ น้องแดง กล่าวต่อว่า ซึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะลูกมีอาการไอ จาม มีน้ำมูก และมีไข้อ่อนๆ ตอนที่ไปโรงพยาบาลเพื่อจะฉีดวัคซีน แต่ทางโรงพยาบาลก็ยังฉีดวัคซีนให้ทั้งที่เด็กมีไข้ จึงเกิดผลข้างเคียงทำให้เด็กป่วยหนักจนกระทั่งช็อกและเสียชีวิตลง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ออกมาชี้แจงสาเหตุการตายว่า ลูกติดเชื้อในกระแสเลือด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพราะได้รับวัคซีนขณะยังมีไข้ หลังเกิดเหตุโรงพยาบาลช่วยเหลือเงินมา 10,000 บาท และให้เซ็นรับเงินในเอกสารโดยอ้างว่าช่วยเหลือเป็นค่าทำศพ โดยมีข้อความระบุว่า เมื่อผู้รับบริการที่ได้รับความเสียหายลงนามผูกพันในข้อสัญญาดังกล่าวแล้ว จะไม่นำเหตุดังกล่าวไปดำเนินการทางศาลได้อีกต่อไป ตอนนี้ตนได้จัดงานศพให้น้องแดงเรียบร้อยแล้ว และเก็บศพไว้ที่วัดชีแวะ จ.ลพบุรี ซึ่งหลังจากนี้ 1 ปี จึงจะทำการเผา เพราะเชื่อว่าถ้าเผาศพไปตอนนี้ทั้งที่เด็กยังไม่มีฟันถือว่าอวัยวะยังไม่ครบ 32 ประการ เกรงว่าชาติหน้าเกิดมาอวัยวะจะไม่ครบถ้วน ทั้งนี้ตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องสิ่งใด เพียงแต่ต้องการความยุติธรรมให้ลูกสาว และขอให้ทางโรงพยาบาลชี้แจงและรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เพื่อส่งศพน้องแดง เด็กหญิงวัย 2 เดือน มาชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยทางแม่และญาติได้เคลื่อนย้ายศพเข้ากรุงเทพฯ มาในช่วงเย็นวันอังคารที่ 18 มิ.ย. ซึ่งจะต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามรื่องดังกล่าวและให้ความเป็นธรรม และนางปวีณาฯ ได้ประสาน กระทรวงสาธารณสุข ให้ นางหนิง ไปพบ เพื่อสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page