top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

“ปวีณา”ประสาน ผกก.สภ.อุทัย อยุธยา จับแล้ว ขยี้กามด.ญ.13

😭😭จ.พระนครศรีอยุธยา เช้าวันนี้ 22 ต.ค.64 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ตำรวจสามารถจับกุม นายอ๊อด (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ตามหมายจับ ข้อหาพรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.เกตุ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ กระทำจริง พนักงานสวบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาแล้วจะส่งตัวไปศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

📌สืบเนื่องจากวันที่ 19 ต.ค.64 แม่ของด.ญ.เกตุ (นามสมมุติ) ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ลูกสาวถูกข่มขืนกระทำชำเราบริเวณข้างทางระหว่างเดินทางกลับบ้าน ขอให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจได้รับแจ้งความและส่งตัวไปตรวจร่างกาย และหลังจากนั้นแม่ของด.ญ. เกตุ ก็ได้โทร.สายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ เข้าขอความช่วยเเหลืออีกทางหนึ่ง หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย ได้ทราบว่า ผกก.รับทราบแล้ว และได้สั่งการเร่งดำเนินการติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด โดยวันที่ 21 ต.ค. พนักงานสอบสวนได้ยื่นศาลออกหมายจับ นายอ๊อด และในวันที่ 22 ต.ค. ผกก. พ.ต.อ.ชนันท์ ได้โทรสรุปให้นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ได้จับกุมตั้งแต่คืนวันที่ 21 ต.ค. สอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพ กระทำจริง ตำรวจจะเตรียมส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


👉สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวน้องเกตุ เนื่องจากบ้านของด.ญ.เกตุ มีฐานะยากจน แม่น้องเกตุ เล่าว่า วันที่จะเดินทางไปสถานีตำรวจก็ไม่มีเงินเติมน้ำมันรถมอเตอร์ไซต์ ข้าวสารก็หมด เหลือเงินอยู่ 80 บาท ต้องยืมเพื่อนบ้านมา 100 บาท เติมน้ำมันรถ มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้โอนเงินช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 2,000 บาท และส่งถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้งไปให้เพื่อบรรเทาชีวิต โดยนางปวีณา จะประสาน พ.ต.อ.ชนันท์ เปลมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.อุทัย ให้พนักงานสอบสวนเตรียมเอกสารส่งมอบให้กระทรวงยุติธรรมจังหวัด ให้การช่วยเหลือเงินเยียวยาน้องเกตุ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไป.


🙏ยังมีคนทุกข์ร้อนรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ ผ่าน QR Code หรือ ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3


 

🙏🙏ขอเชิญทุกท่านมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณาฯ บริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามคิวอาร์โค้ด (QR Code) นี้👇👇




  1. ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 006-3-34613-6 ชื่อบัญชี มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

  2. หรือ บริจาคผ่าน PROMPT PAY (พร้อมเพย์) หมายเลข 099 300 0195 906

  3. ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 187-4-44641-0

  4. ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3

  5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 381-1-22311-0

#ร่วมช่วยเหลือสังคมกับมูลนิธิปวีณา #ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีทุกรูปแบบ #บริจาคมูลนิธิปวีณา #1แชร์ช่วยสังคมได้

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page