top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และประธานชมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวรนารถนำคณะถวายบังคมพระบรมศพพระบ

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และประธานชมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวรนารถนำคณะถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีและประธานชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวรนารถนำคณะกรรมการ คณะที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ จำนวน 50 คน และคณะกรรมการ และสมาชิกชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวรนารถ จำนวน 50 คน เป็นเจ้าภาพร่วมในการบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาประสาทในพระบรมมหาราชวัง

ก่อนเข้าสู่พิธี เจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวังได้เชิญนางปวีณา หงสกุล เป็นผู้แทนเจ้าภาพของทั้ง 11 คณะ เพื่อทำหน้าที่ประธานในพิธี ในการจุดธูปเทียนบูชาพระพุทธ และจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย กราบถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หลังจากพระสงฆ์สวดพระอภิธรรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้แทนเจ้าภาพอีก 10 ท่านขึ้นถวายผ้าบังสกุล พระสงฆ์สวดสดับปกรณ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมวังเชิญนางปวีณาฯ ในฐานะประธานในพิธีฯ กราบพระพุทธ และกราบลาพระบรมศพ

ต่อจากนั้น ได้เชิญตัวแทนเจ้าภาพทั้ง 10 ท่าน กราบพระบรมศพ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กรมวังเชิญผู้ร่วมคณะ รวม 550 คนทยอยเข้ากราบพระบรมศพด้วยความอาลัย

นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีและชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวรนารถน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงงานหนักตลอดเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์ เพื่อประโยชน์ของราษฎร พระองค์ทรงสถิตย์ในดวงใจพสกนิกรไทยตราบนิจนิรันดร์

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page